ภูมิทัศน์สื่อไทยปี 2565 - 2566
ส่องแนวโน้มและภูมิทัศน์สื่อไทยหลังโควิด-19 ผ่อนคลาย
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลงในปี 2565 ทำให้ผู้บริโภคได้ออกมาใช้ชีวิตกันอย่างเต็มที่ ภาคธุรกิจเองก็กลับมาจัดกิจกรรมกันอย่างคึกคัก หลังจากที่ต้องเผชิญกับความกดดันในช่วงการแพร่ระบาด ท้ายที่สุดทุกคนก็สามารถปรับตัวและคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ขณะที่อุตสาหกรรมสื่อไทยก็ได้รับอานิสงส์จากความคึกคักและสถานการณ์ที่ดีขึ้น
อินโฟเควสท์ได้รวบรวมข้อมูลความเคลื่อนไหว สถานการณ์ และแนวโน้มที่เกิดขึ้นกับสื่อประเภทต่าง ๆ ในไทยตลอดปี 2565 ตลอดจนแนวโน้มของสื่อปี 2566 จากมุมมองของผู้คร่ำหวอดแห่งวงการสื่อ พีอาร์เอเจนซี และตลาดอินฟลูเอนเซอร์ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำสื่อในยุคดิจิทัล รวมทั้งภาพรวมของสื่อประเภทต่างๆ ทั้งโซเชียลมีเดีย โซเชียลคอมเมิร์ส อินฟลูเอนเซอร์ OTT TV ทีวีดิจิทัล และสื่อสิ่งพิมพ์