สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ยอดขายเครื่องประดับทองและเงินขยายตัวต่อเนื่องในเดือนพ.ค. ขานรับดีมานด์ในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ยอดขายปลีกเครื่องประดับทองและเงินพุ่งขึ้น 31.5% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 2.62 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.07 พันล้านดอลลาร์)
ยอดขายที่พุ่งขึ้นดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ยอดขายเครื่องประดับทะยานขึ้น 83.2% ในเดือนมี.ค. และ 48.3% ในเดือนเม.ย. เมื่อเปรียบกับฐานยอดขายที่อยู่ในระดับต่ำในปี 2563 เนื่องจากผลกระทบของโรคโควิด-19
ในเดือนพ.ค. ยอดค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวขึ้น 12.4% เมื่อเทียบรายปี และปรับตัวขึ้น 9.3% หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มิ.ย. 64)
Tags: จีน, ยอดขาย, เครื่องประดับ