บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 บริษัทฯได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับบมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) โดยบริษัทฯเป็นผู้ว่าจ้าง DOD ในการวิจัยและพัฒนาตลอดจนถึงการผลิต ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง ให้แก่บริษัทร่วมทุนของบริษัทฯและบริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด เพื่อจำหน่ายและทำการตลาด โดยข้อบันทึกตกลงฉบับนี้มีผลบังคับใช้ภายในระยะเวลา 1 ปี
ทั้งนี้ ในการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ตกลงร่วมกันนี้ อยู่ในขั้นตอนการรอเพื่อขอขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KISS กล่าวว่า การผนึกกำลังกับ GMM O Shopping ในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาแบรนด์สินค้าใหม่ในหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยมีแผนนำกัญชงมาเป็นวัตถุดิบในผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว ผ่านการลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำอย่าง DOD ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดหา พร้อมผลิตสินค้าจากกัญชงในประเทศไทย
ทั้ง 3 พันธมิตรพร้อมนำจุดแข็งทางธุรกิจมาร่วมผนึกกำลังครั้งสำคัญเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรม โดย KISS มีความเชี่ยวชาญการเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ พร้อมสร้างแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง ขณะที่ DOD มีความพร้อมด้านการจัดหาและผลิตสินค้าจากกัญชงได้อย่างครบวงจร และ GMM O Shopping มีความแข็งแกร่งในด้านศิลปิน ช่องทางสื่อ และช่องทางจำหน่ายแบบ (Direct-to-Consumer) หรือ D2C ที่แข็งแกร่งผ่านแพลทฟอร์ม O Shopping จึงถือเป็นการผนึกพันธมิตรผู้นำในการพัฒนาสินค้าจากกัญชง การทำการตลาดและช่องทางการขายอย่างครบวงจร
ทั้งนี้ บริษัทฯวางเป้าหมายเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากกัญชงหลากหลายรายการ ที่ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มีความโดดเด่นและแตกต่างภายในปีนี้
นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOD เปิดเผยว่า การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ผนึกกำลังทางธุรกิจในสร้างมิติใหม่ของการร่วมมือสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงผิวและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง
DOD ในฐานะผู้นำด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-เครื่องสำอางและสกินแคร์ ขณะที่ KISS เป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Rojukiss, PhDerma, Best Korea, Wonder Herb และ Sis2Sis ผนวกกับกรณีที่KISS มี GMM O Shopping เข้ามาการเสริมทัพ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งช่องทางสื่อและช่องทางจำหน่ายแบบ (Direct-to-Consumer) หรือ D2C ผ่านแพลทฟอร์ม O Shopping ทำให้ดีลดังกล่าวสามารถตอบทุกโจทย์อุตสาหกรรมธุรกิจสุขภาพและความงามที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง ประกอบกับยังมีช่องทางการตลาดที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว
นอกจากนี้ ยังได้ตอกย้ำว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ DOD จะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง (หลังจากได้รับการอนุมัติจาก อย.) ให้แก่บริษัทร่วมทุนของ KISS และ GMM O Shopping เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Finished Product) โดย DOD มีจุดแข็งและความพร้อมด้านโรงสกัดวัตถุดิบ พร้อมด้วยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D)ที่ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมและพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร
รวมถึง บริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากต่างประเทศ จาก อย.อย่างเป็นทางการแล้ว ในเร็วๆ นี้บริษัทย่อยดังกล่าวเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจำหน่ายเมล็ดพันธุ์-ตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ซึ่งจะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง โดยจะนำมาสกัดสารตั้งต้นจากกัญชงมาพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ เพื่อนำไปสู่การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำเร็จออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับลูกค้า ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งดังกล่าวจะทำให้ DOD สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนแผนงานของบริษัทร่วมทุนระหว่าง KISS และ GMM O Shopping ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี
นายภาวิต จิตรกร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ในเครือ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ KISS เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพภายใต้แบรนด์ใหม่ พร้อมเปิดตัวในไตรมาส 2/64 โดย O Shopping เห็นว่าธุรกิจ Media Commerce มีแนวโน้มการเติบโตสูง
และเชื่อมั่นว่าบริษัทร่วมทุนมีความพร้อมจะพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากกัญชง ผ่านสื่อในกลุ่ม GRAMMY ได้แก่ ทีวีดิจิทัล วิทยุ ออนไลน์ ทีวีโฮมช้อปปิ้งช่อง O Shopping และ E-Commerce เพื่อเสริมสร้างธุรกิจ Media Commerce ให้มีความแข็งแกร่งด้วยสินค้านวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมจากกัญชงซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลกควบคู่กับการใช้กลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ทำให้สินค้าดึงดูดใจและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มี.ค. 64)
Tags: DOD, KISS, กัญชง, ดีโอดี ไบโอเทค, หุ้นไทย, โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล