ยอดการใช้โมบายดาต้าของจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีระยะเวลา 7 วันนั้น ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยวันหยุดวันแรกตามเทศกาลตรุษจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 11 ก.พ.นั้น ปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงกว่า 3.57 ล้านเทราไบต์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 23.4% จากสถิติในช่วงวันหยุดตรุษจีนในปี 2563
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน รายงานว่า ยอดการใช้โมบายดาต้าขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงวันหยุด เนื่องจากประชาชนเลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อซื้อของออนไลน์และสรรหาความบันเทิงจากสื่อออนไลน์ด้วยเช่นกัน
โดยตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. – 16 ก.พ. ข้อมูลจาก Youku ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ของจีน ชี้ให้เห็นว่า การเข้าใช้แพลตฟอร์มนั้นสูงกว่า 2.3 พันล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 20%
ขณะที่ข้อมูลจากกระทรวงยังชี้ด้วยว่า มีการส่งข้อความสั้นจำนวนทั้งสิ้น 2.12 หมื่นล้านครั้งในช่วงวันหยุดเทศกาลดังกล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 64)
Tags: จีน, ช็อปปิ้งออนไลน์, อินเทอร์เน็ต