นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 (ครั้งที่ 42) ระหว่างวันที่ 22 มี.ค.-4 เม.ย.64 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี
ซึ่งเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์และความต้องการซื้อโดยเป็นการจัดงานภายใต้รูปแบบ New Normal ที่มีการเตรียมมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงาน หลังจากการจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับด้านความมั่นใจจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี
ปัจจุบันงานครั้งนี้มีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วกว่า 95% โดยคาดว่ามีค่ายผู้ผลิตรถชั้นนำร่วมเปิดตัวรถรุ่นใหม่และจัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย รองรับกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว จากปัจจัยบวกที่เอื้อต่อความต้องการซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นในปีนี้ บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายผลักดันรายได้ปี 64 เติบโต 20% พร้อมทั้งมองโอกาสขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่จะเป็น New S-Curve ให้แก่บริษัทฯ
นายปราจิน เปิดเผยอีกว่า บริษัทคาดการณ์แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 จะฟื้นตัวกลับมาเติบโต 4-5% โดยคาดว่าจะมียอดขายรถในประเทศและส่งออกเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 8 แสนคัน เทียบกับปีที่ผ่านมาที่มียอดขายรถในประเทศและส่งออกรวมกันกว่า 7.9 แสนคัน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายหลังมีวัคซีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการลงทุน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 64)
Tags: GPI, กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล, ปราจิน เอี่ยมลำเนา, มอเตอร์โชว์, ยานยนต์, หุ้นไทย