นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) กล่าวว่า ได้ออกแคมเปญ ‘กันชง’ ขายประกันปีชงต้อนรับเทศกาลตรุษจีน คัดสรรโปรดักท์ประกันภัยเสริมความเฮง ด้วยแพคเก็จพิเศษ เป็นประกันโควิด-ประกันอุบัติเหตุ พ่วงพิธีแก้ชงออนไลน์
แคมเปญ ‘กันชง’ เป็นแคมเปญที่ TQM นำความเชื่อส่วนบุคคลเกี่ยวกับเรื่องปีชงและการแก้ชง มาเป็นแนวคิดหลักในการคัดสรรโปรดักท์ประกันภัยออกมาเป็นแพคเก็จพิเศษ ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘เปลี่ยนปีชง เป็นปีปัง’ โดยจากการสำรวจความเชื่อเรื่องปีชงส่วนใหญ่พบว่า ผู้ที่มีดวงอยู่ในช่วงปีชงมักจะเผชิญกับปัญหาชีวิตโดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุ และสุขภาพ TQM จึงเลือกเป็นโปรดักท์ประกันโควิด-19 และประกันอุบัติเหตุ มารวมไว้ในแพคเก็จเดียว เพื่อหวังให้เป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้
สำหรับแคมเปญ ‘กันชง’ ได้ตั้งเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าไปยังผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเจนเนอร์เรชั่นซี (Generation Connectedness) ซึ่งเป็นนโยบายในการเพิ่มช่องทางการขายและทำการตลาดแบบราย Segment ของ TQM ด้วยในปัจจุบันคน ‘เจน ซี’ เป็นกลุ่มที่มีการเติบโตอย่างน่าสนใจ มีกำลังซื้อสูง และมีพฤติกรรมชอบการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ จึงได้ร่วมกับ Surekrub.com ซึ่งเป็นเว็บ Digital platform ที่มุ่งทำการตลาดในกลุ่มผู้บริโภคเจนซี นับเป็นช่องทางใหม่ในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคและลูกค้าได้เข้าถึงโปรดักท์ประกันภัยและบริการของ TQM ในรูปแบบดิจิทัลที่หลากหลายยิ่งขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการในทุกช่องทางได้ตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง
ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการสร้างประสบการณ์การซื้อประกันและการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชอบการซื้อสินค้าทางออนไลน์ โดยในอนาคตจะมีการพัฒนาโปรดักท์และแคมเปญที่ตรงความต้องการของลูกค้า Surekrub.com ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ฯลฯ
แคมเปญ ‘กันชง’ เป็นการจับเทรนด์ผู้บริโภค ด้วย TQM เข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลให้หลายคนกังวลในการเดินทางไปร่วมพิธีแก้ชงและเสริมดวงชะตาตามสถานที่สำคัญที่เคยไปเช่นทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีน ในแคมเปญ ฯ นอกจากจะได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยให้อุ่นใจแล้ว ยังได้ออกแบบกิจกรรมแก้ชงออนไลน์ ให้ลูกค้าร่วมพิธีเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในชีวิตตลอดทั้งปีอีกด้วย พร้อมร่วมส่งเสริมให้ลูกค้าได้ฉลองตรุษจีนอย่างสบายใจยิ่งขึ้นแม้อยู่ในยุคนิวนอร์มอล
สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยในแคมเปญ ‘กันชง’ ทุกแพคเก็จจะได้ ‘ฮู้ (การ์ดทอง) องค์เทพไท้ส่วยเอี้ย’ เสริมความปังตลอดปี และชุดฝากดวงชะตาเพื่อแก้ชงและเสริมดวงชะตา พร้อมคู่มือทำพิธีที่บ้าน จากนั้นส่งกลับมาเพื่อร่วมพิธีแก้ชงที่ศาลเจ้าหน่าจาไท่จื้อ จังหวัดชลบุรี
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 64)
Tags: TQM, ตรุษจีน, ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์, นภัสนันท์ พรรณนิภา, ประกันกันชง, ประกันอุบัติเหตุ, ประกันโควิด, อัญชลิน พรรณนิภา