
KTC ชี้ มาตรการ Easy E-Receipt ช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต มั่นใจมีส่วนช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ 70,000 ล้านบาทตามความคาดหมายของรัฐบาล ดันยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปี 2568 เติบโตตามเป้าที่ 10%
นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาด บัตรเครดิตเคทีซี หรือ บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า มาตรการ Easy E-Receipt ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2568 – วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2568 มีส่วนช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตฯ โดยหมวดที่มียอดการใช้จ่ายปรับตัวขึ้นได้แก่หมวด วาไรตี้สโตร์ เช่น การช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์, บริการสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์
“ในปีนี้ เราจะเห็นว่ามีร้านค้าออนไลน์เข้าระบบมากขึ้น ทำให้สมาชิกมีการใช้บริการทางช่องทางมากขึ้น และผู้ให้บริการมีการปรับตัว และมีการพัฒนาระบบให้การใช้งานง่ายขึ้น จึงทำให้หมวดนี้มีการเติบโตค่อนข้างสูงในช่วงที่มีมาตรการ Easy E-Receipt” นางประณยา ระบุ
นอกจากนี้ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ยังได้รับอาสงค์จากสิทธิพิเศษของร้านค้าที่มีการผ่อน 0% เช่นในหมวดเทเลคอม หรือ โทรศัพท์มือถือ โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ทำให้สมาชิกได้ใช้สิทธิประโยชน์ 2 ต่อ ทั้งการผ่อน 0% และสิทธิ์ Easy E-Receipt โดยปัจจุบัน สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่มีการผ่อนชำระ คิดเป็น 10% ของพอรต์การใช้จ่ายทั้งหมด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มี.ค. 68)
Tags: Easy E-Receipt, KTB, บัตรกรุงไทย, ประณยา นิถานานนท์