
นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง [SNNP] เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2567 มีกำไรสุทธิ 651.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.4 ล้านบาท หรือ 2.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 635.8 ล้านบาท
และมีรายได้รวม 5,983.4 ล้านบาท ปัจจัยที่สนับสนุนมาจาก ยอดขายของทุกผลิตภัณฑ์ทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก และการทยอยออกสินค้าใหม่วางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม มีการนำการบริหารจัดการจัดซื้อจัดจ้าง การพัฒนากระบวนการผลิตจนถึงสินค้าส่งถึงมือลูกค้า รวมถึงการบริหารจัดการในส่วนของสำนักงาน ด้วยการบริหารจัดการทั้งหมดนี้ ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิต่อยอดขายเพิ่มขึ้น และนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติปรับเพิ่มวงเงินโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) สูงสุดวงเงินไม่เกิน 750 ล้านบาท จากเดิม 640 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น จากเดิม 40 ล้านหุ้น ซึ่งจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็นอัตรา 6.25% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ การเพิ่มวงเงินการซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯมั่นใจในธุรกิจและการเติบโตที่ที่ดีในอนาคต
แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2568 คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากมีการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และโครงการ Easy E-Receipt 2.0 ที่จะกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในประเทศ โดยนำใบกำกับภาษีในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบ e-Tax Invoice & e-Receipt ในวงเงิน 50,000 บาท ช่วงต้นปี 2568 จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกโดยเฉพาะการขายสินค้าผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด จะทำให้ยอดขายจากช่องทางดังกล่าวขยายตัวมากขึ้น และในส่วนของแผนระยะยาวบริษัทฯ วางกลยุทธ์ขยายตลาดในต่างประเทศ ทั้งรูปแบบการส่งสินค้าไปขาย และการร่วมการทำตลาด รวมถึงการแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 68)
Tags: SNNP, วิโรจน์ วชิรเดชกุล, ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง, หุ้นไทย