นายวิสิทธิ์ พึ่งพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด บริษัทในเครือธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว CIMB THAI AUTO “สินเชื่อรถปลดล็อก” พร้อมช่วยคนมีรถสบายใจไปกับทุกปัญหาเรื่องเงิน ดอกเบี้ยต่ำ 0.25% ต่อเดือน อนุมัติไว 2 ชม. วงเงินสูง 5 ล้านบาท
ตั้งเป้าโตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ 3,000 ล้านบาท
นายวิสิทธิ์ กล่าวว่า เห็นสัญญาณการกลับมาเติบโตของตลาดสินเชื่อรถยนต์ในประเทศไทยอีกครั้ง ทั้งจากเศรษฐกิจที่มีโอกาสฟื้นตัวจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่เริ่มกลับเป็นขาลง อย่างค่อยเป็นค่อยไป บริษัทจึงวางกลยุทธ์ธุรกิจช่วยเหลือลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการทางออกทางการเงินที่ยืดหยุ่นและรวดเร็ว จึงบุกตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เปิดตัวแคมเปญสินเชื่อรถปลดล็อก เปลี่ยนรถเป็นเงินทุนอย่างคุ้มค่าช่วยบรรเทาทุกปัญหาการเงิน
“ต้องยอมรับว่า ตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถแข่งขันสูง ที่เรากล้าปล่อยแคมเปญสู้ เพราะเรามั่นใจว่าตรงความต้องการลูกค้า จากการที่ทีมงานทุ่มเทศึกษาตลาดและทำการบ้านอย่างหนัก เพื่ออุด pain point ของลูกค้าทุกจุด เราอยากให้คนที่มีปัญหาเรื่องเงินปลดล็อกความเครียด สบายใจไปกับทุกปัญหา และสนุกไปกับทุกโอกาสที่เข้ามา เพราะรถปลดล็อกช่วยคุณปลดล็อกได้ และด้วย concept ตั้งต้นนี้เป็นที่มาของการสร้างแบรนด์ที่สื่อถึงความเบาสบาย ช่วยคลายความเครียด แตกต่างจากสินเชื่อส่วนใหญ่ที่จะเห็นภาพที่สื่อออกมาเต็มไปด้วยความตึงเครียด กดดัน และความเร่งด่วน กลายเป็นภาพจำของคนที่จำเป็นต้องใช้เงิน โดยซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อรถปลดล็อกได้ 3,000 ล้านบาทภายในปี 2568”
นายเกรียงภพ ปานุราช รองกรรมการผู้จัดการ สินเชื่อการตลาดและบริหารสินเชื่อ บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด กล่าวว่า สินเชื่อรถปลดล็อก ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่กำลังเผชิญปัญหาทางการเงินในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ การศึกษา หรือเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ
สามารถนำรถปลอดภาระมาเป็นตัวช่วยปลดล็อกปัญหาทางการเงินได้อย่างคุ้มค่าและทันเวลา ด้วยจุดเด่น ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นเพียง 0.25% ต่อเดือน ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมากในตลาด ถัดมา คือ สินเชื่ออนุมัติไวภายใน 2 ชั่วโมง ทันกับความต้องการเงินที่บางครั้งมาในเวลาฉุกเฉิน และสุดท้ายเป็นจุดแข็งและแตกต่าง คือ การให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 5 ล้านบาท
“สาเหตุที่เราให้วงเงินสูงเพราะต้องการเสริมศักยภาพทางการเงินให้ลูกค้าแต่ทำการตลาดจะควบคู่ไปกับการให้ความรู้ลูกค้าในการขอสินเชื่อเท่าที่ตัวเองสามารถผ่อนได้ โดยจากการศึกษาข้อมูลพบว่าลูกค้าที่มีรถปลอดภาระมักไม่ทิ้งรถ”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 67)
Tags: ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้, ตลาดสินเชื่อรถยนต์, วิสิทธิ์ พึ่งพรสวรรค์