ติ๊กต๊อก (TikTok) โซเชียลมีเดียของไบต์แดนซ์ (ByteDance) ประกาศเปิดให้บริการซิมโฟนี ครีเอทีฟ สตูดิโอ (Symphony Creative Studios) เครื่องมือสร้างวิดีโอที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เชิงรู้สร้าง (Generative AI) สำหรับผู้ลงโฆษณาทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดแบรนด์และนักการตลาดให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อช่วงต้นปีนี้ในงานติ๊กต๊อก เวิลด์ โปรดักต์ ซัมมิต (TikTok World Product Summit) ติ๊กต๊อกได้เปิดตัวชุดเครื่องมือสุดล้ำที่ชื่อว่า ซิมโฟนี (Symphony) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยธุรกิจ ครีเอเตอร์ และเอเจนซี่ ในการปรับแต่งคอนเทนต์ให้มีคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการของแบรนด์
ชุดเครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วย ซิมโฟนี ครีเอทีฟ สตูดิโอ, ซิมโฟนี แอสซิสแทนต์ (Symphony Assistant), ซิมโฟนี ดิจิทัล อวาตาร์ส (Symphony Digital Avatars) และติ๊กต็อก แอดส์ เมเนเจอร์ (TikTok Ads Manager)
บริษัทระบุว่า ซิมโฟนี ครีเอทีฟ สตูดิโอ ซึ่งมีผู้ช่วยเสมือนด้วยเช่นกัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเนรมิตคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มได้แบบอัตโนมัติ พร้อมด้วยฟีเจอร์หลากหลาย เช่น การแปลงข้อความเป็นวิดีโอ การสร้างตัวอย่างคอนเทนต์ที่ปรับแต่งได้จนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ การรีมิกซ์ การสร้างอวาตาร์ดิจิทัล การแปลภาษา และฟีเจอร์อื่น ๆ บนติ๊กต๊อก
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 67)
Tags: ByteDance, TikTok, ติ๊กต๊อก, โซเชียลมีเดีย, ไบต์แดนซ์