ททท. เปิดโครงการ “สุขทันที ปลายปีเที่ยวไทย” ดึง 4 เซเลบฯ กระตุ้นท่องเที่ยวส่งท้ายปี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “สุขทันที ปลายปีเที่ยวไทย” ชูกลยุทธ์ Celebrity Marketing รุกประชาสัมพันธ์สร้างกระแสการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปี

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงฯ มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยโครงการ “สุขทันที ปลายปีเที่ยวไทย” ของ ททท. ที่ได้เปิดตัวโครงการในวันนี้ จะเป็นแรงส่งสำคัญที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามสไตล์ และความชื่นชอบของตนเอง และส่งเสริมให้เกิดกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการเดินท่องเที่ยวของประเทศไทย เนื่องจากมีอากาศที่เย็นสบายขึ้น

ทั้งนี้ มีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย สามารถเลือกได้ตามความชอบ อาทิ การท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ที่มีดอกไม้ประจำถิ่นผลิดอกสวยงาม เช่น ป่าต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่ออกดอกสีชมพูสดใส ทั้งที่ จ.เชียงใหม่ เลย และเพชรบูรณ์ ดอกไม้ป่าที่บนลานหินในภาคอีสาน โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ใบไม้เปลี่ยนสีของป่าที่ต่าง ๆ รวมถึงทะเลหมอกยอดเขา สายหมอกที่ลอยเหนือผิวน้ำ พระอาทิตย์ขึ้นและตก ที่จะสวยเป็นพิเศษในช่วงปลายปี

นอกจากนี้ ททท. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเฟสติวัล จัดโครงการ “Thailand Winter Festival 2024” สร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองด้วยการจัดกิจกรรม อีเวนต์ และเทศกาลต่าง ๆ มากมาย เพื่อเปิดภาพแห่งแรงบันดาลใจ กระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เกิดการเพิ่มการใช้จ่าย ขยายวันพัก และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับประเทศ

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ททท. กำหนดทิศทางสื่อสารการตลาด โดยเร่งประชาสัมพันธ์กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตลาดในประเทศช่วงปลายปี ผ่านโครงการ “สุขทันที ปลายปีเที่ยวไทย” ใช้กลยุทธ์ Celebrity Marketing จัดทำภาพยนตร์โฆษณาโดยดึงเซเลบริตี้ 4 คนดัง ครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัย มาเชิญชวนให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูแห่งการท่องเที่ยวผ่านช่องทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์ มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวศักยภาพสูง ได้แก่ กลุ่ม Active Senior, กลุ่ม Multi Generation, กลุ่ม Gen Woman และกลุ่ม Gen Z เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวช่วงปลายปี

นอกจากนี้ ได้รวบรวมโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษสำหรับสินค้าและบริการท่องเที่ยว เพื่อสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่า พร้อมดึงกลุ่มตลาดศักยภาพให้หันมาเที่ยวเมืองไทยแทนการเที่ยวต่างประเทศ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย อันนำไปสู่การสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปลายปีมากยิ่งขึ้น

สำหรับภาพยนตร์โฆษณากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตลาดในประเทศช่วงปลายปีของ ททท. ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจในการเดินทางท่องเที่ยวผ่านเซเลบริตี้ 4 คนดังครอบคลุมนักท่องเที่ยวทุกช่วงวัย ได้แก่ ท่องเที่ยวสไตล์วัยเก๋ากับ “ป๋าเต็ด” ตัวแทนกลุ่ม Active Senior ท่องเที่ยวแบบครอบครัวไปกับ “กาย ฮารุ และลูก ๆ” ตัวแทนกลุ่ม Multi Generation หรือท่องเที่ยวในมุมมองของสาวรักสุขภาพกับ “วีเจจ๋า” ตัวแทนกลุ่ม Gen Woman และออกเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ เติมเต็มความสุขในการใช้ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในมุมมองของกลุ่ม Gen Z กับ “เจ้านาย”

ททท. ได้จัดทำเว็บไซต์ www.สุขทันทีปลายปีเที่ยวไทย.com รวบรวมโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษ สำหรับสินค้าและบริการท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการกว่า 200 ราย รวมไปถึงโปรโมชั่นส่วนลดจากโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการอีกมากมาย ตั้งแต่ 15-35% และหากจองผ่านเว็บไซต์นี้ สามารถลด On Top เพิ่มอีก 5-10% รวมสูงสุดถึง 45% เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สุขไปกับกิจกรรมต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังร่วมลุ้นรับโชคทันที ปลายปีเที่ยวไทย ลุ้นของรางวัล Voucher โรงแรม ที่พัก สปา ร้านอาหาร มูลค่าถึง 1.5 ล้านบาท รวมทั้งยังมีข้อมูลไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แบ่งหมวดตามความสนใจ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนยุคใหม่ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ต.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top