ฮ่องกงจ่อออกใบอนุญาตแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทฯเพิ่มเติมในปลายปีนี้

ฮ่องกง-ไซเบอร์

ทางการฮ่องกงคาดว่าจะออกใบอนุญาตให้แก่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมได้ภายในสิ้นปี 2567 หลังจากที่ได้ตรวจสอบไปถึง 5 เดือน โดยเอริค ยิป ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายตัวกลางของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) เปิดเผยในวันนี้ (28 ต.ค.) ว่า รายชื่อแพลตฟอร์มที่ได้รับการยกระดับจากใบอนุญาตชั่วคราวเป็นใบอนุญาตเต็มรูปแบบจะได้รับการเปิดเผยออกมาภายในปลายปี

ยิปกล่าวว่า “ผู้สมัครและผู้ควบคุมดูแลส่วนใหญ่รับฟังคำติชมของเรา และยินดีที่จะจัดสรรทรัพยากรเพื่อแก้ไขปัญหาและมองการพัฒนาธุรกิจของพวกเขาในระยะยาวท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีการกำกับดูแล”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ฮ่องกงให้คำมั่นเมื่อปี 2565 ไว้ว่าจะสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของเมืองหลังการปราบปรามทางการเมืองทำให้ความน่าดึงดูดลดลง

ยิปเสริมว่า ภายในต้นปี 2568 ทาง SFC จะจัดตั้งคณะที่ปรึกษากับตัวแทนจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตเพื่อส่งเสริมความร่วมมือให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัท Hong Kong Exchanges and Clearing Ltd (HKEX) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นฮ่องกง ได้ประกาศแผนเปิดตัวดัชนีสินทรัพย์ดิจิทัล (Virtual Asset Index Series) เพื่อเป็นเกณฑ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นให้กับราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) และอีเธอร์ (Ether) ในไทม์โซนเอเชียแปซิฟิกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top