TISCO ปล่อยกู้ 4,200 ลบ.ให้ BCPG นาน 15 ปี ขยายธุรกิจพลังงานสะอาด

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารทิสโก้ ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ธนาคารทิสโก้ ได้ให้การสนับสนุนวงเงินกู้จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา 15 ปี สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมขยายศักยภาพในการเติบโตในในธุรกิจด้านพลังงานสะอาด

ด้านนายพิธาดา วัชรศิริธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบรรษัทธนกิจ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ธนาคารทิสโก้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเงินกู้ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดให้แก่บีซีพีจี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานสะอาด และให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนครอบคลุมในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) มาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับบทบาทของ ธนาคารทิสโก้ ที่ให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์ Sustainable Focus ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ซึ่งธนาคารทิสโก้ เชื่อมั่นว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่บีซีพีจี รวมถึงเป็นการสนับสนุนการสร้างพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการขยายสัดส่วนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ของธนาคารทิสโก้ ให้มากกว่าร้อยละ 20 ของพอร์ตสินเชื่อขนาดใหญ่ทั้งหมดภายในปี 2568

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top