“แมคโดนัลด์” ยันเนื้อบดไม่ใช่สาเหตุการระบาดของเชื้ออีโคไล

แมคโดนัลด์ (McDonald’s) ยืนยันว่าเนื้อบดที่ใช้ในแฮมเบอร์เกอร์ควอเตอร์พาวเดอร์ (Quarter Pounder) ของทางร้าน ไม่ใช่สาเหตุการระบาดของเชื้ออีโคไล (E. coli) ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และผู้ป่วยเกือบ 75 รายในสหรัฐฯ

“เรายังคงเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ปนเปื้อนใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดครั้งนี้ได้ถูกกำจัดออกจากห่วงโซ่อุปทานของเรา และไม่มีอยู่ในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาแล้ว” ซีซาร์ ปินา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายห่วงโซ่อุปทานของแมคโดนัลด์ ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ (27 ต.ค.) ซึ่งเผยด้วยว่า แมคโดนัลด์จะกลับมาจัดส่งวัตถุดิบที่สดใหม่สำหรับใช้ในแฮมเบอร์เกอร์ Quarter Pounder อีกครั้ง โดยคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายในทุกสาขาภายในสัปดาห์หน้า

ด้านกระทรวงเกษตรของรัฐโคโลราโดระบุว่า ผลการตรวจสอบตัวอย่างจากเนื้อวัวบดทั้งแบบแช่แข็งและไม่แช่แข็งของแบรนด์แมคโดนัลด์หลายล็อตไม่พบการปนเปื้อนเชื้ออีโคไล พร้อมเสริมว่าการตรวจสอบเนื้อวัวเสร็จสิ้นลงแล้วและไม่น่าจะมีตัวอย่างส่งตรวจเพิ่ม

ทั้งนี้ เชื้ออีโคไลในเนื้อวัวจะถูกทำลายเมื่อผ่านการปรุงสุกอย่างถูกต้อง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โดยปกติแล้ว แฮมเบอร์เกอร์ Quarter Pounder ของแมคโดนัลด์เสิร์ฟพร้อมหัวหอมดิบหั่นบาง แต่หลังจากพบการระบาด ร้านแมคโดนัลด์ตัดสินใจไม่ใส่หัวหอมในแฮมเบอร์เกอร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top