น้ำมันเบรนท์-WTI บวกเช้านี้ รับข่าวอิสราเอลเล็งโจมตีอิหร่านเป็นรายต่อไป

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (21 ต.ค.) ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยรายงานระบุว่าเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมตรีอิสราเอลได้จัดประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเพื่อหารือเกี่ยวกับการโจมตีอิหร่านเป็นเป้าหมายถัดไป

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) พุ่งขึ้นแตะระดับ 74 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 69 ดอลลาร์/บาร์เรล

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ต.ค.) โดรนลำหนึ่งของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้ถูกจุดระเบิดขึ้นใกล้กับบ้านพักส่วนตัวของเนทันยาฮู และหลังจากนั้นเพียงหนึ่งวันอิสราเอลได้ใช้ปฏิบัติการทางทหารรอบใหม่เพื่อพุ่งเป้าโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน โดยอิสราเอลได้ลั่นวาจามาโดยตลอดว่าจะล้างแค้นอิหร่านที่ใช้ขีปนาวุธจำนวนมากโจมตีอิสราเอลในช่วงต้นเดือนต.ค.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในการประชุมร่วมกับบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิสราเอลเมื่อวานนี้ เนทันยาฮูได้วางแผนที่จะโจมตีอิหร่านเป็นเป้าหมายต่อไป

ที่ผ่านมานั้น สหรัฐฯ แนะนำอิสราเอลให้หลีกเลี่ยงการโจมตีเป้าหมายด้านพลังงานในอิหร่านซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) แต่สำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลประกาศว่าอิสราเอลจะตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยตนเอง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top