เงินบาทเปิด 33.13 ให้กรอบแกว่งวันนี้ 32.95-33.20 จับตา Flow-ราคาทองคำ

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 33.13 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดเย็นวันศุกร์ ที่ระดับ 33.14 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทแข็งค่าเล็กน้อยจากปิดตลาดวันศุกร์ โดยเคลื่อนไหวทิศทางเดียวกับสกุลเงินในภูมิภาค เนื่องจาก วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำในตลาดโลกพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีโฟลว์ส่งออกทองคำ ขายดอลลาร์ซื้อ บาท ประกอบกับดอลลาร์ในตลาดโลกย่อลงด้วย ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่า

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ไว้ที่ 32.95 – 33.20 บาท/ดอลลาร์

สำหรับวันนี้ต้องติดตามฟันด์โฟลว์ต่างชาติ และโฟลว์ทองคำ

ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยน อยู่ที่ระดับ 149.33 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 149.86 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.0865 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่ระดับ 1.0840 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 33.126 บาท/ดอลลาร์

– ‘สรวงศ์’ เดินหน้าดันเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้แตะ 38 ล้านคน เผยปลายต.ค.นี้ รัฐบาล นำโดย ‘แพทองธาร’ จะประกาศคิกออฟไทยแลนด์ วินเทอร์ เฟสติวัล 2567

– “นักเศรษฐศาสตร์” ชี้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย ยังติดลบต่อ “ซีไอเอ็มบีไทย” เผย มาตรการ กระตุ้น แค่ประคอง ไม่อาจพลิกฟื้นตลาดในภาพใหญ่ได้ เหตุดีมานด์หดตัว ลั่นต้องอาศัยกำลังซื้อในประเทศเป็น หลัก “อีไอซี” คาดอสังหาฯ ซบเซากระทบซัพพลายเชนวงกว้าง มองมีผลต่อภาพเศรษฐกิจกว้าง “ศูนย์วิจัยกสิกร ไทย” ชี้สัดส่วน สินเชื่อสำหรับผู้พัฒนาอสังหาฯ หดตัวต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 4% หากเทียบกับ “จีดีพี” ก่อนโควิดที่ 4.4% สะท้อนสินเชื่อบ้านดิ่งยาว ปีนี้โตต่ำสุดรอบ 23 ปี

– ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาแอตแลนตากล่าวว่า เฟดควรมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง อย่างช้า ๆ สู่ระดับระหว่าง 3% – 3.5% ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยลดอัตราเงินเฟ้อให้ถึงเป้าหมายที่ 2% ในเวลา นั้น และยังช่วยป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอย

– กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ขาดดุลงบประมาณมากกว่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี งบประมาณ 2567 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 8% จากปีที่แล้ว และเป็นการขาดดุลสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของ สหรัฐฯ

– หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลกของซิตี้ คาดว่า ราคาทองคำอาจแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์/ ออนซ์ในช่วง 6-12 เดือนข้างหน้า โดยทองคำถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงที่มีความไม่แน่นอนอย่างมากด้าน เศรษฐกิจในสหรัฐฯ และยุโรป ซึ่งทำให้ความต้องการลงทุนในกองทุน ETF ทองคำเพิ่มขึ้น

– ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญสัปดาห์นี้ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้า คงทนเดือนก.ย. รายงาน Beige Book ของเฟด ดัชนีความเชื่อมั่น/ตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อในมุมมองผู้บริโภค และ ดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนต.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top