บิตคอยน์จ่อแตะ 7 หมื่นดอลล์อีกครั้ง หลังแรงซื้อ ETF เพิ่ม เชื่อมั่นแนวโน้มสดใส

บิตคอยน์ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ในรอบ 5 วันทำการ โดยนักเก็งกำไรคาดว่าบิตคอยน์จะแตะระดับ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในสินทรัพย์ดิจิทัล

“แนวโน้มแข็งแกร่ง และแทบไม่มีแนวต้าน เมื่อพิจารณาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคทั้งหมด ราคาเป็นขาขึ้น” เจมี บาเอซา ผู้จัดการของ AnB Investments ซึ่งเป็นเฮดจ์ฟันด์ด้านคริปโทฯ กล่าว

บิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดพุ่งขึ้นสูงถึง 2.9% สู่ระดับ 68,898 ดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าระดับที่ทำไว้เมื่อวันพุธ (16 ต.ค.) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. โดยบิตคอยน์เคยแตะ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.

ข้อมูลที่รวบรวมโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุว่า นักลงทุนได้เพิ่มเงินลงทุนมากกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์นี้ในกองทุน ETF ที่ลงทุนในบิตคอยน์จำนวน 12 กอง

บิตคอยน์เคยทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 73,797 ดอลลาร์สหรัฐในเดือนมี.ค. หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นหลายสัปดาห์ท่ามกลางความเชื่อมั่นว่า ความต้องการลงทุนใน ETF จะมากเกินกว่าจำนวนบิตคอยน์ที่มีในตลาด แต่ในเวลาต่อมา ราคาบิตคอยน์ร่วงลงมากกว่า 30% ในช่วงต้นเดือนส.ค. ก่อนที่จะเริ่มภาวะตลาดกระทิงในปัจจุบันอีกครั้ง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเชื่อมั่นในบิตคอยน์เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีความคาดหวังมากขึ้นว่า ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนถัดไปจะเป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส หรืออดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะชนะการเลือกตั้งในเดือนหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top