CryptoShot: เลื่อนแล้วเลื่อนอีก Mt.Gox ขอเลื่อนคืนเงินเจ้าหนี้ไปเป็นปีหน้าแทน !!

เมื่อไหร่เจ้าหนี้ของ Mt. Gox จะได้รับเงินคืน หลัง Mt. Gox ประกาศขอเลื่อนการชำระหนี้อีกแล้ว แถมราคาบิทคอยน์ก็เริ่มขยับขึ้น นักลงทุนก็คงได้แต่รอ!!

เลื่อนแล้วเลื่อนอีก Mt.Gox ขอเลื่อนคืนเงินเจ้าหนี้ไปเป็นปีหน้า!!

Mt.Gox ประกาศเลื่อนชำระเงินคืนแก่เจ้าหนี้ จาก Due Date ล่าสุดวันที่ 31 ตุลาคม ตอนนี้ขอเลื่อนชำระคืนไปเป็นปีหน้าแล้ว

ท้าวความกันก่อนกับ Mt. Gox, Exchange เก่าแก่ที่เคยมีประวัติโดนแฮ็กในปี 2014 ผู้ใช้งานไม่สามารถถอนเหรียญออกมาได้ เป็นเหตุให้ต้องปิดตัวลง ขณะนั้นมีผู้เสียหายอยู่ที่ประมาณ 127,000 ราย

และเมื่อเวลาผ่านมาทาง Mt.Gox ก็ได้ทยอยคืนเงินให้แก่ลูกค้าเดิมบางส่วน บางคนได้เงินคืนแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่ได้เงินคืน แต่ถึงแม้ว่าจะได้คืนก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้เต็มจำนวน โดยทาง Mt. Gox ได้ทยอยคืนหนี้ไปแล้วกว่า 59,000 BTC

ยังไงก็ขอให้เจ้าหนี้แต่ละคนได้เงินคืนโดยไว เพราะกลัวแต่ว่ายิ่งราคาบิทคอยน์พุ่งขึ้นไปการชำระเงินจะยิ่งล่าช้านี่สิ!

ทำงานออนไลน์ง่ายขึ้นเยอะ หลัง Ethereum มีแผนลดเงินมัดจำ Staking ลงกว่า 32 เท่า!!!

อย่างที่รู้กันว่าปัจจุบันนี้ Ethereum ทำงานภายใต้ปฏิบัติการ Proof-of-Stake ใครที่อยากขุด Ethereum เพิ่มก็ต้องนำ Ethereum จำนวน 32 Ethereum ไปวาง เสมือนเป็นการวางมัดจำเพื่อขุด ETH

แต่ล่าสุดทาง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ได้เสนอให้อัพเดตใหญ่กลไก Proof-of-Stake โดยแนะนำให้ลดจาก 32 เหลือเพียง 1 ETH โดยเขาบอกว่าการลดจำนวนลงจะทำให้การ stake มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และเพิ่มการกระจายอำนาจ และการมีส่วนร่วมของ ETH อีกด้วย

หากลดจำนวนลงจริงจะทำให้มีผู้เข้าร่วมมากขึ้น นั่นหมายความว่าจะมีผู้ตรวจสอบมากขึ้น อีกทั้งความเร็วในการยืนยันบล็อก ก็จะใช้เวลาลดลงจาก 15 นาที มาอยู่ที่ 12 วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ ข้อเสนอของ Vitalik Buterin ยังไม่ได้รับการยืนยัน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรคงต้องรอติดตามกัน

พร้อมรึยัง BITKUB SUMMIT 2024 อาทิตย์นี้พบกัน!!

สัปดาห์นี้แล้วกับ BITKUB SUMMIT 2024, Gateway to the Future งาน SUMMIT ที่จัดขึ้นโดย บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นครั้งแรก โดยในงานนี้ได้รวบรวมกูรู และผู้เชี่ยวชาญทั้งดานเทคโนโลยีและการลงทุนมากมายเลย

งานนี้จัดขึ้นในวันที่ 19,20 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต ผู้เข้าร่วมไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมเท่านั้น ใครที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bitkubsummit.com ได้เลย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top