MC ปักธงดันรายได้งวดปี 68 โต 10% เน้นขยายฐานลูกค้า-เพิ่มสาขา ตั้ง”อนันดา-อแมนด้า”พรีเซนต์แมคยีนส์

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าจะผลักดันรายได้งวดปีบัญชี 68 (1 ก.ค.67-30 มิ.ย.68) ให้เติบโตกว่า 10% จากงวดปีก่อนทำรายได้กว่า 4,054 ล้านบาท พร้อมมุ่งสร้างกำไรให้เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไร 713.16 ล้านบาท โดยตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 64%

บริษัทยังคงเดินหน้าตามกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำ Customer relationship management (CRM) โดยวางเป้าฐานสมาชิก (Member) เติบโต 5% จากปัจจุบันมีฐานสมาชิกอยู่ราว 1.7 ล้านคน และเน้นการคุมเข้มต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย พร้อมปรับเกมการตลาดเน้น Product Mix การส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์และการบริหารช่องทางการจำหน่ายสินค้า

ณ สิ้นงวดปีบัญชี 67 (1 ก.ค.66 – 30 มิ.ย.67) MC มีสัดส่วนสินค้า ประกอบด้วย Accessory คิดเป็นราว 17%, Non-Denim ราว 49% และ Denim ราว 35% ขณะที่มียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ราว 10% และหน้าร้าน 90%

ในงวดปีนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 50 ล้านบาทใช้ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมไปกับการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร ซึ่งมีจำนวนรวมกันไม่เกิน 10 สาขา รวมถึงเตรียมรีโนเวทสาขาถึง 80 สาขา จากปัจจุบัน MC มีสาขารวมเกือบ 600 สาขา และใข้งบลงทุนงานระบบอีก 50 ล้านบาท

แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 งวดปีบัญชี 68 (1 ต.ค.-31 ธ.ค.67) คาดว่าจะยอดขายจะเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น โดยบริษัทเตรียมออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ แม็คยีนส์ ยังได้เปิดตัว แม็คยีนส์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” เพื่อตอกย้ำแม็คยีนส์ดีเอ็นเอ ทั้งคาแรคเตอร์ และไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงทัศนคติในการดำเนินชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง ที่สามารถถ่ายทอดแบรนด์ คอนเซ็ปต์หลัก “My Mc My Way ชีวิต…เต็มแม็ค” และตอบโจทย์แบรนด์ Positioning ของแม็คยีนส์ได้อย่างชัดเจน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top