NCP อ้าแขนรับผู้พ้นโทษหญิงเป็นพนักงาน Telesales พร้อมเดินหน้าขยายศูนย์ภายในเรือนจำ

นายศรัณย์ เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไนซ์ คอล (NCP) เปิดเผยถถึงโครงการ “คืนคนดีสู่สังคมกับกรมราชทัณฑ์” กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ด้วยการฝึกอาชีพ Telesales เพื่อสร้างอาชีพหลังได้รับอิสรภาพว่า ปัจจุบันบริษัทได้รับผู้พ้นโทษหญิงจากเรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี รวม 8 คน ที่ได้รับการฝึกอาชีพพนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesales) ขณะต้องโทษอยู่ในเรือนจำเข้าเป็นพนักงานประจำ แบบ Work From Home ในตำแหน่งพนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesales) เนื่องจากมีประสบการณ์การทำงาน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีทักษะการสื่อสารที่ดี มีทัศนคติดี และมีความประพฤติดี โดยได้รับเงินเดือน คอมมิชชั่น สวัสดิการต่างๆ และประกันสังคม เหมือนกับพนักงาน Telesales ประจำออฟฟิศ สำนักงานใหญ่

การรับผู้พ้นโทษหญิงทั้ง 8 คน เข้าเป็นพนักงานประจำในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้พ้นโทษได้กลับคืนสู่สังคมได้อย่างมั่นคง ช่วยไม่ให้หวนกลับมากระทำความผิดซ้ำ, ส่งเสริมให้ผู้พ้นโทษได้ประกอบอาชีพสุจริตอย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว, สร้างแรงงานที่มีคุณภาพป้อนสู่ตลาด Telesales และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ขาดแคลนแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้พ้นโทษในการทำงาน โดยไม่ต้องพึ่งแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน และในอนาคต บริษัทเตรียมเปิดรับสมัครผู้พ้นโทษที่ได้รับการฝึกอาชีพ Telesales ขณะอยู่ในเรือนจำ และมีคุณสมบัติเหมาสมตามที่บริษัทกำหนด เข้าทำงานเพิ่มเติม

ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานซึ่งเป็นผู้ต้องขังที่ทำหน้าที่เป็น Telesales ให้บริการลูกค้าอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี ประมาณ 160 คน โดยบริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินโครงการ “คืนคนดีสู่สังคม” กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ด้วยการฝึกอาชีพ ส่งเสริมทักษะการทำงาน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการคืนคนดีสู่สังคมในอนาคตอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาส 4/2567บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาทำหน้าที่เป็น Telesales เพื่อให้บริการลูกค้าในกลุ่ม “Dedicated Telesale Outsourcing Service” ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

“NCP พร้อมมอบโอกาสให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ทำหน้าที่เป็น Telesales ให้บริการลูกค้า และเปิดบ้านต้อนรับผู้ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของตนเองเข้าเป็นพนักงานหลังพ้นโทษ โดยเชื่อว่าทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ หากได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพที่สุจริต โดย NCP ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม เพื่อสนับสนุนผู้พ้นโทษในการกลับคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน” นายศรัณย์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top