“ไมโครซอฟท์” เปิดตัวเครื่องมือ AI ใหม่ ช่วยแบ่งเบาภาระงานของแพทย์-พยาบาล

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เปิดตัวเครื่องมือดูแลสุขภาพแบบใหม่ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยเหลือแพทย์และพยาบาล ทั้งโมเดลสำหรับการถ่ายภาพทางการแพทย์ บริการผู้ช่วยดูแลสุขภาพ และโซลูชันการจัดทำเอกสารอัตโนมัติสำหรับพยาบาล

สำนักงานแพทย์ใหญ่สหรัฐฯ (OSG) รายงานว่า เครื่องมือเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้องค์กรด้านการดูแลสุขภาพสร้างแอปพลิเคชัน AI ได้เร็วขึ้น และช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ประหยัดเวลาในการจัดทำเอกสาร ซึ่งถือเป็นสาเหตุสำคัญของภาวะหมดไฟในการทำงาน โดยพยาบาลใช้เวลามากถึง 41% ไปกับงานเอกสาร

ตัวแทนจากไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า เครื่องมือใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์ ปรับปรุงการประสานงาน และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการดูแลสุขภาพทั่วประเทศ ด้วยการบูรณาการ AI เข้ากับการดูแลสุขภาพ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เครื่องมือใหม่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของไมโครซอฟท์ ที่ต้องการเป็นผู้นำในด้าน AI ด้านการดูแลสุขภาพ โดยโซลูชันส่วนใหญ่ที่ประกาศออกมาเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการพัฒนาหรือพร้อมให้พรีวิวเท่านั้น ซึ่งองค์กรด้านการดูแลสุขภาพจะทดสอบและประเมินโซลูชันเหล่านี้ก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top