เลือกตั้งสหรัฐฯ: “ทรัมป์” ปัดคำเชิญฟ็อกซ์นิวส์ให้ร่วมดีเบตกับ “แฮร์ริส” ปลายเดือนต.ค.

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกันประกาศในวันพุธ (9 ต.ค.) ว่า เขาจะไม่ดีเบตกับรองปธน.คามาลา แฮร์ริส ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ฟ็อกซ์นิวส์ (Fox News) เชิญแคนดิเดตปธน.ทั้งสองคนให้เข้าร่วมในการดีเบตรอบสอง ซึ่งอาจจัดขึ้นในวันที่ 24 หรือ 27 ต.ค.นี้

ทรัมป์ระบุผ่านโพสต์บนทรูธโซเชียล (Truth Social) ของเขาว่า “จะไม่มีการรีแมตช์ ดังนั้น จึงไม่มีอะไรให้ต้องดีเบต” พร้อมชี้ว่า มันสายเกินไปแล้วที่จะจัดการดีเบตตอนนี้

ฟ็อกซ์ระบุในแถลงการณ์ว่า การดีเบตครั้งที่ 2 นี้จะเปิดโอกาสให้แคนดิเดตแต่ละคนได้เสนอข้อสรุปของตนเอง

ทั้งนี้ ทรัมป์และแฮร์ริสร่วมศึกดีเบตกันเป็นครั้งแรกในวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทรัมป์ได้กล่าวว่า เขาจะไม่เข้าร่วมการดีเบตอีกจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย. ซึ่งเขาได้ปฏิเสธคำเชิญของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ที่จะจัดดีเบตในวันที่ 23 ต.ค. ในขณะที่แฮร์ริสตอบรับคำเชิญนั้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า โพลสำรวจบ่งชี้ว่า การแข่งขันระหว่างทรัมป์และแฮร์ริสในศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐในวันที่ 5 พ.ย.นั้นเป็นไปอย่างสูสี โดยก่อนหน้านี้ทรัมป์ได้ดีเบตกับปธน.โจ ไบเดน แคนดิเดตคนก่อนของพรรคเดโมแครตมาแล้วในช่วงปลายเดือนมิ.ย.

ขณะที่ในศึกดีเบตเมื่อวันที่ 10 ก.ย.นั้น แฮร์ริสทำให้ทรัมป์ต้องตกเป็นฝ่ายรับด้วยการกล่าวโจมตีความเหมาะสมของทรัมป์ในการดำรงตำแหน่ง การสนับสนุนของเขาต่อการห้ามทำแท้ง และปัญหาทางกฎหมายมากมายของเขา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top