ESTAR ทำถึง! Q3/67 ยอดโอนคอนโดฯกว่า 700 ลบ.ดันทั้งปีเกินเป้า ปีหน้ารุกตลาดบ้านหรู

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท (ESTAR) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดโอนในปี 67 จะทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.7 พันล้านบาท โดยเฉพาะไตรมาส 3/67 เพียงไตรมาสเดียวจะมีการโอนเข้ามากว่า 700 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการโอนโครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ คือ โครงการ ควินทารา มาย’เจน รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าวมียอดขาย (Presale) แล้วกว่า 60% ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่จะช่วยผลักดันให้ภาพรวมยอดโอนของบริษัทในช่วง 3 ไตรมาส พุ่งทะลุระดับ 1 พันล้านบาทได้

ขณะที่บริษัทยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่เตรียมโอนในไตรมาส 4/67 ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯ และบ้านฉาง จังหวัดระยอง รวมกว่า 700 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ควินทารา มาย’เซน พร้อมพงษ์ ซึ่งมียอด Backlog รอโอน 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยโอนกรรมสิทธิ์ได้ในเดือนต.ค.นี้ และในปี 68 จะมี Backlog รอโอนกว่า 1 พันล้านบาท

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา นับว่ามีปัจจัยลบหลายด้านที่ทำให้ตลาดเกิดการชะลอตัว แม้ภาครัฐจะมีนโยบายมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ทั้งลดค่าธรรมเนียมการโอนฯ ค่าจดจำนอง พร้อมขยายเพดานในกลุ่มบ้านราคา 7 ล้านบาท แล้วก็ตาม แต่ยังไม่สามารถดึงกำลังซื้อให้กลับมาได้ใกล้เคียงปีก่อน ๆ เนื่องจากมาตรการเข้มงวดเรื่องการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินต่างๆ ที่มาจากตัวเลขหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นในปีนี้ ทำให้ภาพปัจจุบัน และอนาคต ของอสังหาริมทรัพย์ยังต้องเผชิญกับปัจจัยเหล่านี้ในระยะยาว และยังไม่รวมถึงปัจจัยใหม่ๆที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนอีกมากมาย แต่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังต้องมีเดินหน้าลงทุนเพื่อต่อลมหายใจต่อไป

ในปีนี้บริษัทได้เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.6 พันล้านบาท โดยเปิดโครงการใหม่ทั้งในฝั่ง จ.ระยอง และกรุงเทพฯ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว VELANA HYDE อู่ตะเภา บ้านฉางโครงการบ้านเดี่ยว โครงการ GRAND VELANA POOL VILLA บ้านฉาง ระยอง และโครงการ ทาวน์โฮม ESTON ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ

สำหรับแผนในปี 68 บริษัทจะมีการขยับเข้าไปรุกโครงการหรูระดับราคา 20 ล้านบาท โดยนำประสบการณ์ที่เคยทำงานในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่ทำบ้านหรูมาก่อนมาประยุกต์ใช้ และเป็นตลาดที่ยังมีศักยภาพ มีความต้องการซื้อ และมีกำลังซื้อที่สูง โดยที่จะเปิดโครงการบ้านหรูระดับราคา 20 ล้านบาท ในทำเลจรัญฯ-บางแวก มูลค่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านหรูโครงการแรกย่านฝั่งธน พร้อมวางเป้ายอดโอนในปี 68 เพิ่มขึ้นไปแตะที่ 2 พันล้านบาท โดยวางแผนการเติบโตในช่วง 3 ปีนี้ (67-69) โตเฉลี่ย 25% ต่อปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top