จีนจ่อส่งอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉินให้เลบานอน ขณะสงครามอิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ระอุ

สำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของจีน (China International Development Cooperation Agency หรือ CIDCA) เปิดเผยในวันนี้ (8 ต.ค.) ว่า จีนจะจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉินให้กับเลบานอน ขณะที่การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ทวีความรุนแรงมากขึ้น

หลี่ หมิง โฆษกของ CIDCA ระบุว่า ขณะที่การสู้รบทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการระเบิดและการโจมตีทางอากาศในหลายพื้นที่ของเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

หลี่กล่าวว่า “ตามคำร้องขอของรัฐบาลเลบานอน รัฐบาลจีนได้ตัดสินใจจัดหาเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ด้านมนุษยธรรมฉุกเฉินให้กับเลบานอน เพื่อช่วยเหลือเลบานอนในการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้ยิงจรวดไปยังเมืองไฮฟาซึ่งเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอิสราเอล และดูเหมือนว่าอิสราเอลได้ขยายการโจมตีเข้าไปในเลบานอนเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีที่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลอย่างรุนแรง ซึ่งจุดชนวนให้เกิดสงครามในกาซา

การสู้รบได้เปลี่ยนไปยังเลบานอนมากขึ้น ซึ่งกองกำลังอิสราเอลได้ยิงตอบโต้กับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ นับตั้งแต่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านได้ยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลเพื่อแสดงการสนับสนุนกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2566

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top