TOPICSTODAY: นายกฯ ถกครม. ก่อนบินร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน/ธนาคารโลก เปิดรายงานศก.เอเชีย/เฝ้าระวังฝุ่น PM 2.5

ติดตามภารกิจของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ติดตามการพิจารณาปรับเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในระดับสูงสุดคือ 9,000 บาทต่อครัวเรือน และก็ยังมีเงินที่ตอนนี้ทางกรมป้องกันสาธารณภัยได้ตั้งเรื่องและได้รับความเห็นชอบจากกรมบัญชีกลางแล้วคือ ค่าล้างโคลนบ้านละ 10,000 บาทต่อหลัง

ภายหลังประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีพจะนำคณะออกเดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 8-11 ต.ค. 67

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี ได้แก่

– นายภูมิธรรม เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ครั้งที่ 3/2567

– นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และรองประธานที่ปรึกษา คณะที่ปรึกษานโยบายของนายกฯ เป็นประธานเปิดแถลงข่าวของ Music Exchange โครงการส่งเสริมศิลปินและธุรกิจเทศกาลดนตรีของไทยสู่ตลาดสากล ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พร้อม speech ประเด็นการส่งเสริม soft power ไทยในนานาชาติ รวมถึงการขับเคลื่อน THACCA

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

– ธนาคารโลก เปิดตัว รายงานอัพเดทเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก: การจ้างงานและเทคโนโลยี (East Asia and Pacific Economic Update: Jobs and Technology) ของธนาคารโลกฉบับเดือนตุลาคม พ.ศ. 2567

– พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ วันแรก (1st Trading Day) บมจ.ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย (TATG)

– บล.เอเซีย พลัส อัปเดตภาพรวมเศรษฐกิจไทยและต่างประเทศ สถานการณ์การลงทุน พร้อมอัปเดตผลิตภัณฑ์การลงทุนที่น่าสนใจ ในงาน “นักวิเคราะห์พบสื่อ ประจำไตรมาส 4/67”

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

– นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานร่วมในพิธีและลงนาม MOU ว่าด้วยการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง กับการไฟฟ้านครหลวง ณ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สำนักงานใหญ่

– พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกทม. ร่วมงานแถลงข่าวการจัดสร้างซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เขตปทุมวัน

– จับตาสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ที่กลับมาอีกครั้ง โดยศูนย์สื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) รายงานว่า มีแนวโน้มที่ฝุ่นจะมีปริมาณสูงขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. นี้ โดยล่าสุดเช้านี้ กทม. มีฝุ่นเกินมาตรฐานในระดับสีส้ม หรือเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งหมด 16 พื้นที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 67)

Back to Top