เลือกตั้งสหรัฐฯ: “แฮร์ริส” จ่อเยือน 2 รัฐสมรภูมิเลือกตั้ง หลัง “เฮลีน” พัดถล่ม

คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเดินทางไปยังรัฐจอร์เจียและรัฐนอร์ทแคโรไลนาซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนเฮลีน (Helene) ซึ่งทั้ง 2 รัฐถือเป็นสมรภูมิสำคัญในการเลือกตั้งในเดือนพ.ย.นี้ เพื่อแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า แฮร์ริสจะเดินทางไปยังจอร์เจียในวันพุธนี้ (2 ต.ค.) และไปเยือนนอร์ทแคโรไลนาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พายุเฮลีนซึ่งมีความรุนแรงนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 100 รายและประชาชนสูญหายอีกจำนวนมาก หลังสร้างความเสียหายให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ และส่งผลกระทบต่อการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีก่อนถึงวันเลือกตั้งเพียง 5 สัปดาห์

ทั้งทรัมป์และแฮร์ริสพยายามแสดงให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเห็นว่า พวกเขามีการเตรียมพร้อมอย่างดีที่สุดในการรับมือกับพายุเฮลีน โดยแฮร์ริสได้ตัดสินใจยกเลิกการหาเสียงในช่วงสุดสัปดาห์ที่รัฐทางตะวันตกเพื่อเดินทางกลับกรุงวอชิงตันก่อนกำหนดเมื่อวันจันทร์ (30 ก.ย.) เพื่อรับฟังข้อมูลสรุปจากสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับความพยายามในการฟื้นฟู

นอกจากนี้ ทำเนียบขาวระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ คนปัจจุบัน จะเดินทางไปยังรัฐนอร์ทแคโรไลนาและรัฐเซาท์แคโรไลนาในวันพุธนี้ โดยไบเดนจะเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮลีนทางตะวันตกของรัฐนอร์ทแคโรไลนา และพบปะกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในทั้ง 2 รัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top