“ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์” ลดเที่ยวบินไปจีน เหตุดีมานด์น้อย-สัมพันธ์รัฐบาลตึงเครียด

สายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (Philippine Airlines) จะลดเที่ยวบินไปประเทศจีน เนื่องจากความต้องการเดินทางน้อยลง ท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างฟิลิปปินส์กับจีนที่ตึงเครียดมากขึ้น

สแตนลีย์ อึง ซีอีโอของสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ ยืนยันข่าวการลดจำนวนเที่ยวบินกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก โดยฟิลิปปินส์แอร์ไลน์นับเป็นสายการบินล่าสุดที่ตัดสินใจดำเนินการดังกล่าว ตามหลังสายการบินอื่น ๆ ในประเทศ เช่น เซบูแปซิฟิก (Cebu Pacific) และฟิลิปปินส์แอร์เอเขีย (Pilippine AirAsia) ที่ประกาศลดจำนวนเที่ยวบินไปจีนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับสายการบินจีนอย่างไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์ (China Southern Airlines) ที่ลดเที่ยวบินไปฟิลิปปินส์เช่นกัน

ข้อมูลจาก AeroRoutes แสดงให้เห็นว่า ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ปรับตารางเที่ยวบินไปปักกิ่งและกว่างโจวลดลงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า จากปัจจุบันที่น้อยลงอยู่แล้วเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19

การลดจำนวนเที่ยวบินดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ประกาศให้ธุรกิจกาสิโนออนไลน์ที่ให้บริการนักพนันชาวจีนเป็นธุรกิจผิดกฎหมาย เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับอาชญากรรม เช่น การฟอกเงิน

ปัจจุบัน ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ให้บริการเที่ยวบินไปจีน 20 เที่ยวต่อสัปดาห์ รวมถึง 3 เที่ยวบินไปยังกรุงปักกิ่ง อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินไปยังกว่างโจวลดความถี่ลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากเดิมที่เคยมีเที่ยวบินไปยังเมืองเหล่านี้เกือบทุกวันในช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ต.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top