ดิจิทัลวอลเล็ต เฟส 2 ยังไร้กำหนด รอลุ้นบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจเคาะ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ระบุขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องความคืบหน้าที่จะดำเนินโครงการแจกเงิน 10,000 บาทเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เฟสสอง โดยต้องรอให้กระบวนการลงทะเบียนเสร็จสิ้นก่อนจึงจะสามารถสรุปได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ขอยืนยันเงิน 10,000 บาทจะถึงมือประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการทุกคน

ทั้งนี้ต้องรอคณะกรรมการโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาว่าจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไร เพื่อให้เกิดโมเมนตัมต่อระบบเศรษฐกิจที่เหมาะสม แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะจ่ายเงินในช่วงปีใหม่ เนื่องจากติดขัดเรื่องกลไกของระบบและเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยตามปกติกันอยู่แล้ว ดังนั้นก็ต้องเลื่อนไปในช่วงเวลาที่เหมาะสม

“ยังตอบไม่ได้ อีกไม่นานคงมีการประกาศให้ลงทะเบียนในกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หลังเห็นยอดทั้งหมดแล้วจึงจะสามารถสรุปได้” นายจุลพันธ์ กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์

ส่วนกรณีมีข่าวรัฐบาลเตรียมปัดฝุ่นนำโครงการ “คนละครึ่ง” ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาดำเนินการอีกครั้งนั้นนายจุลพันธ์ กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีการประชุมอย่างเป็นทางการ ในทางปฏิบัติไม่ได้ปิดกั้นที่จะดำเนินการ โดยเปิดกว้างที่จะดำเนินการมาตรการใดก็ได้ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่เท่าที่เห็นข่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

“รัฐบาลจะดูประโยชน์กับประชาชนเป็นหลัก ถ้าเกิดประโยชน์ต่อสังคมก็พิจารณาได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ก่อนที่จะมอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปดำเนินการต่อ” นายจุลพันธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top