ซักเคอร์เบิร์กเผย การลงทุนของ Meta ในบ.แว่น EssilorLuxottica จะเป็นไปในเชิงสัญลักษณ์

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา (Meta) ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีเดอะเวิร์จ (The Verge) ว่า การลงทุนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นของเมตา แพลตฟอร์มส์ (Meta Platforms) ในบริษัทผู้ผลิตแว่นตาเอสซีลอร์ลูซอตติกา (EssilorLuxottica) จะเป็นการแสดงออกเชิง “สัญลักษณ์” เพื่อกระชับความร่วมมือระยะยาวของทั้งสองบริษัท

“ผมคิดว่าเราได้พูดคุยกันถึงเรื่องการลงทุนในเอสซีลอร์ลูซอตติกา มันจะไม่ใช่อะไรใหญ่โตนัก ผมอยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องเชิงสัญลักษณ์เสียมากกว่า เราต้องการให้ความร่วมมือนี้เป็นไปในระยะยาว และในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือนั้น ผมคิดว่านี่จะเป็นการแสดงออกที่ดี” ซักเคอร์เบิร์กกล่าวในการสัมภาษณ์ทางวิดีโอที่เผยแพร่เมื่อช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา (25 ก.ย.) บนเดอะเวิร์จ

“โดยพื้นฐานแล้วผมเชื่อมั่นในตัวพวกเขามาก ผมคิดว่าพวกเขากำลังจะก้าวจากการเป็นบริษัทแว่นตาชั้นนำของโลกไปสู่การเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของโลก” ซักเคอร์เบิร์กกล่าวเสริม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ในเดือนนี้ เอสซีลอร์ลูซอตติกากล่าวว่าได้ขยายความร่วมมือกับเมตาในการพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ

ในเดือนก.ค. เอสซีลอร์ลูซอตติกายืนยันว่าเมตาอาจเข้าลงทุนกับตน หลังจากที่เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล (WSJ) รายงานว่าทั้งสองบริษัทได้หารือกันเกี่ยวกับการที่เมตาจะเข้าถือหุ้น 5% ในเอสซีลอร์ลูซอตติกา

อนึ่ง เมตาได้โชว์ต้นแบบแว่นตา AR ที่ใช้งานได้จริงตัวแรกที่ชื่อว่า “โอไรออน” (Orion) ระหว่างงานประชุมคอนเนคท์ (Connect) ประจำปี 2567 เมื่อวานนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top