BGRIM พุ่ง 6.09% โบรกอัพเป้าเก็งรับผลดีต่างชาติย้ายฐานผลิตเข้าไทยหลังสหรัฐขึ้นภาษีสินค้าจีน

หุ้น BGRIM บวก 6.09% มาอยู่ที่ 24.40 บาท เพิ่มขึ้น 1.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,144.33 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 23.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 24.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 23.30 บาท

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ปรับคำแนะนำหุ้น บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) จาก TRADING เป็น “ซื้อ” คาดการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนของสหรัฐจะส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างชาติย้ายฐานการผลิตจากจีนมายังกลุ่มอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อปริมาณการใช้ไฟฟ้าในนิคมอุตสหากรรมสูงขึ้นในลำดับถัดไป (หนุนการขายไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้า IU)

นอกจากนั้น BGRIM ยังได้ประโยชน์จากการเข้าสู่วัฏจักรดอกเบี้ยขาลง เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีภาระหนี้สินสูง (ดอกเบี้ยที่ลดลงจะทำให้ต้นทุนทางการเงินลดลงหลังการ Rollover หุ้นกู้เดิม)

และ ปัจจุบัน BGRIM ได้มีการเข้าไปลงทุนในเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในโครงการแสงอาทิตย์และโครงการลม โดยเรามองว่าอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนในเกาหลีใต้มีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันมีสัดส่วนต่ำกว่า 10% ของปริมาณการผลิตไฟฟ้ารวมของประเทศ

ปรับไปใช้ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 68 ที่ 30.50 บาท/หุ้น คาดหุ้นมีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาดจากกำไรที่ผ่านจุดต่ำสุดและการได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top