คาเธ่ย์ แปซิฟิค ปฏิเสธข่าวไล่ออกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกรณีผู้โดยสารทะเลาะกัน

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค (Cathay Pacific) ของฮ่องกง ได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างที่ว่า ทางสายการบินได้ไล่ออกหรือตักเตือนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เพราะไม่พอใจการทำงานของพนักงานในการรับมือกรณีทะเลาะวิวาทระหว่างผู้โดยสารชาวจีนแผ่นดินใหญ่กับคู่สามีภรรยาที่พูดภาษาจีนกวางตุ้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักข่าวเซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ของฮ่องกงรายงานว่า คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาชี้แจง หลังผู้โดยสารชาวจีนแผ่นดินใหญ่ในกรณีดังกล่าวได้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า คาเธ่ย์ได้แจ้งให้เธอทราบว่าเจ้าหน้าที่ต้อนรับบนเครื่องบินที่รับมือกับกรณีทะเลาะวิวาทครั้งนี้ได้รับการแจ้งเตือนแล้ว

นอกจากนี้ ทางคาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังห้ามไม่ให้สามีภรรยาที่พูดภาษาจีนกวางตุ้งคู่นี้บินกับคาเธ่ย์อีก หลังผู้โดยสารชาวจีนแผ่นดินใหญ่รายนี้ร้องเรียนว่า สามีภรรยาที่พูดภาษาจีนกวางตุ้งคู่นี้ดูถูกเธอและใช้ถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินจากฮ่องกงไปยังลอนดอนเมื่อวันอังคารที่แล้ว (17 ก.ย.)

คาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) ว่า “คาเธ่ย์ แปซิฟิค ขอยืนยันว่าไม่ได้ไล่ออกหรือแจ้งเตือนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 67)

Tags: , ,
Back to Top