“เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” จ่อออกกฎใช้ชื่อจริงซื้อบัตร 1 คน 1 ใบ หวังป้องกันตั๋วผี

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต (Shanghai Disney Resort) เตรียมใช้นโยบายใหม่ในการซื้อบัตรเข้าสวนสนุกเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ โดยคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในสิ้นปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบัน บุคคลหนึ่งคนสามารถซื้อบัตรเข้าสวนสนุกได้สูงสุด 5 ใบ โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพียงใบเดียว ซึ่งวิธีนี้ช่วยให้ซื้อบัตรได้ง่ายขึ้น แต่ก็มีความเสี่ยงที่บัตรจะถูกนำไปขายต่อเพื่อเก็งกำไร

ด้วยเหตุนี้ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต จึงตัดสินใจใช้นโยบายใหม่ในการซื้อบัตรเข้าสวนสนุก เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้มาเยือนและสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลจีนในการปราบปรามกิจกรรมการค้าที่ผิดกฎหมาย

เมื่อนโยบายใหม่มีผลบังคับใช้ ผู้มาเยือนจะต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนอย่างเป็นทางการในการซื้อบัตรเข้าสวนสนุก โดยแต่ละคนสามารถซื้อบัตรเข้าสวนสนุกได้เพียง 1 ใบต่อวัน ทั้งทางออนไลน์หรือที่สวนสนุก และก่อนเข้าเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ แต่ละคนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงที่ใช้ในการซื้อบัตรเข้าสวนสนุก โดยนโยบายใหม่จะมีผลกับบัตรพิเศษต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของบัตรสำหรับเด็กนั้น เกณฑ์ส่วนสูงจะถูกยกเลิก และจะใช้อายุเป็นเกณฑ์เพียงอย่างเดียว โดยเด็กอายุ 3-11 ปีในวันที่เข้าสวนสนุกจะมีสิทธิ์ซื้อบัตรสำหรับเด็ก ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีเข้าฟรี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top