SEI มั่นใจฤกษ์ดีเข้าเทรด mai พรุ่งนี้เดินหน้ายกระดับบริการเครื่องมือ-นวัตกรรมการแพทย์ครบวงจร

นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสอีไอ เมดิคัล (SEI) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค วันที่ 24 กันยายนนี้ ภายใต้ชื่อย่อ “SEI” สู่การสยายปีกยกระดับการให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ให้ครบวงจร ทั้ง 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกช่วงเวลาของชีวิต ทั้งในกลุ่มสินค้าด้านกล้องส่องตรวจ (Endoscope) กลุ่มสินค้าสำหรับผู้ป่วยทารกแรกเกิด (Neonatal Care) กลุ่มสินค้าด้านความงาม (Aesthetic) กลุ่มสินค้าด้านการผ่าตัด (Surgery) และกลุ่มสินค้าอุปกรณ์และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ (Laboratory)

สำหรับเม็ดเงินที่เข้ามาระดมทุนครั้งนี้ จำนวน 144.04 ล้านบาท (ภายหลังหักค่าใช้จ่ายในการเสนอขายหลักทรัพย์ )บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการการขยายธุรกิจ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขัน เช่น ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการสั่งซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ใช้ในการขยายธุรกิจในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์สู่สาขาทางการแพทย์อื่น ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ จำนวน 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 44.04 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปใช้ในโครงการร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่องกันกับการดำเนินงานของบริษัทฯ รวมถึงคลินิกหรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง

แผนการลงทุนดังกล่าวจะทยอยเริ่มดำเนินการภายในปี 2568 ซึ่งสามารถตอบโจทย์การต่อยอดทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การขยายและต่อยอดการลงทุนในอนาคตเพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

จาก Business Model ที่มีความโดดเด่น และความเชี่ยวชาญการเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยาวนานกว่า 30 ปี รวมถึงการให้บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ทำให้ SEIพร้อมก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำทางด้านการจัดจำหน่าย และให้บริการทางด้านเครื่องมือทางการแพทย์ และวิทยาศาสตร์ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ที่พร้อมให้บริการแบบครบวงจร (One-stop service) และด้วยการเป็นหุ้นเมกะเทรนด์ทางการแพทย์ที่มีดีมานด์การเติบโตของอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าหุ้น SEI  จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์

นายวรวัสส์ วัสสานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อวานการ์ด แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อว่า SEI จะเป็นหุ้น IPO ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนหลังจากเข้าทำการซื้อขายในตลาด mai อย่างแน่นอน โดยล่าสุด เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จด้านการเติบโตทางธุรกิจ SEI ได้แจ้งผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/67 มีรายได้รวม 124.33 ล้านบาท จากไตรมาส 1/67 ที่มีรายได้ 76.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 61.83 และมีกำไรสุทธิ 15.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/67 ที่มีกำไรสุทธิ 4.38 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 256.00 ขณะที่งวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 201.16 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 19.96 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทขายสินค้าประเภทอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงเพิ่มขึ้น สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมบริการทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัจจัยของขับเคลื่อนการเติบโตของ SEI และสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ดังนั้น จึงมองว่าหุ้น SEI จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในอนาคต

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ SEI เปิดเผยว่า จากการโรดโชว์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจถึงภาพรวมธุรกิจ แผนการดำเนินงานในอนาคต รวมถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ ได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก SEI มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่นรับเทรนด์ธุรกิจทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของการน่าลงทุนในหุ้นน้องใหม่ SEI ที่ธุรกิจมีโอกาสขยายตัวตามเมกะเทรนด์โลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top