พาณิชย์ จัดโรดโชว์แฟรนไชส์ 4 ภูมิภาค อยากเป็นเจ้าของธุรกิจต้องมา!

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมจัดกิจกรรมแฟรนไชส์ Roadshow 4 ภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง และผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ เข้าถึงข้อมูลและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการแฟรนไชส์โดยตรง

โดยกรมฯ ได้รวบรวมแฟรนไชส์ชั้นนำหลากหลายประเภท ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม บริการ และค้าปลีก มาให้ผู้สนใจได้เลือกสรรตามความสนใจและความถนัด รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ขยายธุรกิจ และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

นางอรมน กล่าวว่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทย รวมถึงเป็นการช่วยเหลือผู้ว่างงาน และผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเองให้สามารถเข้าถึงโอกาสในการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และสร้างอาชีพให้กับประชาชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กำหนดจัดกิจกรรมแฟรนไชส์ Roadshow 2024 ใน 4 ภูมิภาค ดังนี้

  • ครั้งที่ 1 วันที่ 25-29 กันยายน 2567 เซ็นทรัลเชียงราย

  • ครั้งที่ 2 วันที่ 25-29 ตุลาคม 2567 เซ็นทรัลอุดรธานี

  • ครั้งที่ 3 วันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2567 เซ็นทรัลหาดใหญ่

  • ครั้งที่ 4 วันที่ 12-16 ธันวาคม 2567 เซ็นทรัลนครสวรรค์

โดยมีไฮไลท์สำคัญของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ คือ การเจรจาทางธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเป็นเวทีในการขยายธุรกิจ พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ จากหลากหลายภาคธุรกิจ เพื่อเปิดรับและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังมีสถาบันการเงินมาร่วมออกบูธให้คำแนะนำ และสนับสนุนเงินทุนและเงื่อนไขพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจ พร้อมทำเลการค้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กิจกรรมแฟรนไชส์ Roadshow ทั้ง 4 ครั้งที่จัดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ของประเทศ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับคนไทย และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตต่อไป โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้น จำนวนไม่ต่ำกว่า 8,000 คน และสร้างมูลค่าเศรษฐกิจตลอดการจัดกิจกรรมได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

“การจัดกิจกรรมแฟรนไชส์ Roadshow นี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการแฟรนไชส์ และผู้สนใจเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง” นางอรมน กล่าว

ปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ รวมทั้งสิ้น 545 ราย แบ่งเป็น อาหาร 248 ราย (คิดเป็น 46%) เครื่องดื่ม 106 ราย (คิดเป็น 19%) การศึกษา 68 ราย (คิดเป็น 13%) บริการ 66 ราย (คิดเป็น 12%) ค้าปลีก 33 ราย (คิดเป็น 6%) ความงามและสปา 24 ราย (คิดเป็น 4%)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 67)

 

Tags: , ,
Back to Top