รัฐบาล ชงร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เพิ่มเติม 1.22 แสนล้านเข้าสภา 17 ก.ค.

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ จะมีการพิจารณาเรื่องร่าง พ.ร.บ.งบประมาณเพิ่มเติมงบปี 67 จำนวน 122,000 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่ประชาชนรอคอยกันอยู่ โดยจะเป็นการพิจารณาในวาระแรกแค่หนึ่งวัน และแปรญัตติอีกสองวัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 19-20 ก.ค.ที่จะถึงนี้

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมร้องต่อศาลปกครองหากงบฯ ผ่านถือเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะตรวจสอบทุกวิถีทาง แต่เรามั่นใจว่าสิ่งที่ทำจะถึงมือประชาชนจริง ๆ อยากให้ไวที่สุด จะเป็นสิงหาคมหรือกันยายนก็ได้ แต่ต้องให้รู้ช่วงเวลา เพราะประชาชนก็ต้องวางแผนการใช้เงินเหมือนกัน

ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 คาดว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.เป็นต้นไป โดยใช้เวลาการพิจารณา 5 วัน จากนั้นจึงกลับเข้ามาพิจารณาในวาระสองและวาระสามของสภาฯ อีกครั้งหนึ่ง โดย กมธ.จะพยายามเร่งรัดเพราะมีประชาชนที่เดือดร้อนต้องการเงินส่วนนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้ เป็นเรื่องที่ดี จึงตั้งใจทำให้เสร็จอย่างรวดเร็ว รวมถึงการตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีช่องโหว่ให้ใครกล่าวหา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top