“อุ๊งอิ๊ง” รับตักเตือน “วัน อยู่บำรุง” ตามหน้าที่ ปัดบีบไขก๊อก

แพทองธาร ชินวัตร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีนายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า ยอมรับเรียกนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กรุงเทพฯ มาพูดคุยถึงความไม่สบายใจที่ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เกี่ยวกับการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งในวันนั้น ยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ และส่วนตัวไม่ได้อยากให้ลาออก

“ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือน คุณวัน ก็บอกว่าเดี๋ยวจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งทางกระทรวงสาธารณสุข เราก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรคเอง สส. หรือคนที่เห็นข่าว มีการถามกันมากมาย เราเองก็ต้องคุยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคุณวัน หรือคนอื่นๆ ในพรรค ต้องมีการให้เกียรติพรรคด้วย เพราะชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นคนที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร เพราะฉะนั้นต้องให้เกียรติผู้สมัครและการสนับสนุนของพรรคด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ส่วนกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ออกมาแสดงความไม่พอใจ อยากให้พรรคเพื่อไทยขับให้พ้นพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคไม่มีนโยบายที่จะไปขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรค เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นที่เคารพรักของคนในพรรค แต่ไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่น ๆ หรือไม่

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พร้อมที่จะพูดคุยทำความเข้าใจไม่ว่าจะเป็น ร.ต.อ.เฉลิม หรือนายวัน ถ้าต้องการสามารถติดต่อได้ เพราะถ้าไม่ออกงาน จะอยู่ที่พรรคทุกวัน แต่ยังไม่มีแพลนเดินทางไปบ้านริมคลอง

ส่วนประเด็นนี้จะกลายเป็นแรงกระเพื่อมในพรรคหรือไม่ หลังจากก่อนหน้านี้มีกรณีนายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ออกมาขัดแย้งกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ต้องบริหารกันไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top