นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) ประกาศปรับภาพลักษณ์จากธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่คู่ชาวไทยมายาวนานจนก้าวเข้าสู่ 23 ปี โดย Rebranding โลโก้ของ AJ และโลโก้ของกลุ่มสินค้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วย เพื่อให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้น หลังจากที่บริษัทได้กระจายการลงทุนในธุรกิจหลากหลาย 6 กลุ่ม
ธุรกิจทั้ง 6 กลุ่ม ประกอบด้วย 1. ธุรกิจจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (AJ EV BIKE) จักรยานไฟฟ้า รวมถึงการให้เช่า จำหน่ายและให้บริการแบตเตอรี่ 2. ธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) และการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตัล 3. ธุรกิจร้านค้าภายใต้แบรนด์ The Outlet Pro จำหน่ายรองเท้ากีฬา ชุดกีฬา และอุปกรณ์ กระเป๋าอื่นๆ ภายใต้ชื่อบริษัท แฮปปี้ วิชั่นส์ จำกัด (HAPPY) 4. ธุรกิจการเป็นตัวแทน และให้บริการสมาชิกอาลีบาบา (Alibaba) ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัท เอเจ อีคอมเมิร์ช จำกัด (AJE) 5. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายปุ๋ยอินทรีย์เคมี ภายใต้ชื่อบริษัท เอเจ เอกเกษตร จำกัด (AJK) และ 6. ธุรกิจอื่นๆที่ต่อยอดโอกาสในอนาคต
“เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน ทุกอย่างต้องพัฒนาเปลี่ยนไปตามยุค ทางแบรนด์ AJ คิดว่าถึงเวลาที่ต้องพัฒนาแบรนด์ให้มีความทันสมัยขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์เข้ากับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหม่ที่เติบโตขึ้นมาแทนที่คนรุ่นเก่าบางส่วน เพื่อสร้างความตื่นเต้นและความสดชื่นให้กับแบรนด์ เพื่อเพิ่มการรับรู้และการเข้าถึงตลาดที่กว้างขึ้น”
นายพิชัย กล่าว
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น ที่ชอบความทันสมัย และบวกแนวคิดเรื่องของความประหยัด ในยุคน้ำมันแพง และกระแสพลังงานสะอาดเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมโลกให้ยั่งยืน ได้เปิดกว้างมากขึ้น โดยตลาดรถมอเตอร์ไซค์ EV ปัจจุบันมีแบรนด์และผู้เล่นใหม่ๆเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่ง AJ พระเอกตัวจริง เป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดประสบการณ์การขับขี่สู่อนาคตทำให้คนไทยทั่วประเทศ เข้าถึงชีวิตยุคดิจิทัล เข้าสู่โลกแห่ง EV โดยมีนโยบายการผลิตและจำหน่าย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคุณภาพ ในราคาเข้าถึงได้ มุ่งเน้นสมรรถนะ ความปลอดภัย บนอายุการใช้งานที่เหมาะสม
“AJ เป็นแบรนด์ไทยที่ผู้บริโภคให้ความมั่นใจได้ด้านคุณภาพเชื่อถือได้ สินค้ามีความหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกการขับขี่ทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยประสบการณ์การดูแลผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน และความตั้งใจในการพัฒนารุ่นสินค้าและเทคโนโลยีลูกเล่นใหม่ๆที่ทำให้ประสบการณ์ขับขี่ของลูกค้าดีขึ้นด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก เพื่อให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมความมั่นใจเรื่องการดูแลให้บริการหลังการขายให้กับทางลูกค้าคือสิ่งที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญอีกด้วย”
นายพิชัย กล่าว
LOGO IDEA – AJ ไอคอนของแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปุ่มเพาเวอร์ (Power Button) เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกคนคุ้นเคยผ่านการประยุกต์ดัดแปลงเพื่อเพิ่มความทันสมัย ภายในยังมีตัวอักษร AJ แฝงอยู่อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สื่อถึงความล้ำสมัยของเทคโนโลยี โดยรวมสื่อถึงความเป็นผู้บุกเบิกที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือของ AJ Group แสดงถึงวิสัยทัศน์ในการก้าวไปสู่ความล้ำสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมทั้งแสดงศักยภาพ ความพร้อมที่จะพัฒนาสินค้าและบริการของ AJ Group ให้ตรงกับความต้องการของคนไทยขึ้นไปอีกขั้น
LOGO IDEA – AJ EV โลโก้ AJ EV ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว เข้ากับสินค้ายานยนต์ไฟฟ้า โดยรวมแล้วไอคอนนี้สื่อความเป็นผู้บุกเบิกที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือให้เห็นความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มุ่งพัฒนานำพาคนไทยให้เข้าสู่ยุคแห่งความล้ำสมัยของเทคโนโลยีที่มียานพาหนะไฟฟ้าเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ แผนการขายในปี 67 มีเป้าหมายที่จะเติบโตยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% ด้วยสินค้าเดิมและสินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่เข้าร่วมเงินอุดหนุนส่วนลดเมื่อซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายของทางรัฐช่วยจ่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย
พร้อมเผยแกนคอนเซ็ปต์การพัฒนาธุรกิจของสินค้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV คือมุ่งเน้นไปที่สู่กลุ่มตลาด Mass และ Aspired Brand ที่สามารถจับกลุ่มตลาด Premium ได้ โดยมุ่งเน้น 3 เรื่องหลักนี้
– Thought Leadership สร้างภาพลักษณ์ของความเป็น Pioneer ใน EV Bike
– Confidence สร้างความมั่นใจเรื่องสินค้าและบริการให้ผู้บริโภค
– Drive Sale ขยายฐานลูกค้าและทำให้เกิดการขายมากขึ้นทั่วประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ค. 67)
Tags: AJ, AJA, Rebranding, พิชัย ปัญจสังข์, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า, หุ้นไทย, เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี