H&M ผู้ค้าปลีกสินค้าแฟชั่นรายใหญ่อันดับสองของโลกจากสวีเดนเปิดเผยว่า บริษัทวางแผนที่ปิดร้านสาขาของบริษัทจำนวน 250 แห่งทั่วโลกในปีหน้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของจำนวนร้านสาขาทั้งหมดของบริษัทกว่า 5,000 แห่ง
H&M ได้ทำการปิดร้านสาขาจำนวนมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมุ่งให้บริการผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
อย่างไรก็ตาม H&M เปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทยังคงฟื้นตัวในเดือนก.ย.หลังได้รับผลกระทบจากโรคระบาด
เฮเลนา เฮลเมอร์สัน ซีอีโอของ H&M ระบุว่า “แม้ความท้าทายต่างๆ ยังไม่สิ้นสุด แต่เราเชื่อว่า เราได้ผ่านพ้นจุดเลวร้ายที่สุดแล้ว และเราจะฟื้นตัวจากวิกฤตได้อย่างแข็งแกร่ง”
H&M เปิดเผยว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 3/2563 อยู่ที่ 1.8 พันล้านคราวน์สวีเดน (174 ล้านยูโร) เทียบกับ 3.86 พันล้านคราวน์ในไตรมาส 2/2562 ขณะที่ยอดขายลดลง 18.7% เหลือ 5.1 หมื่นล้านคราวน์
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ต.ค. 63)
Tags: H&M, สวีเดน, สินค้าแฟชั่น, เครื่องแต่งกาย