บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดโครงการ OCC (One City Centre) อาคารสำนักงานลักชัวรี่ Grade A+ ที่สูงที่สุดในไทยบนแยกเพลินจิตเต็มรูปแบบ ภายใต้การร่วมทุนกับ มิตซูบิชิ เอสเตท (ประเทศไทย) จากญี่ปุ่น มูลค่าโครงการ 8.8 พันล้านบาท ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วราว 55% และคาดว่าปี 67 พื้นที่สำนักงานจะมีอัตราเช่า 80% ส่วนพื้นที่รีเทลคาดว่าอัตราจะเต็ม 100% จากร้านค้าพรีเมียมที่ขณะนี้เข้ามาจองแล้วกว่า 90%
นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML กล่าวว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทก้าวไปสู่เป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring) แตะ 20% ในอีก 3 ปีจากนี้ หรือภายในปี 69 จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ซึ่งมีโครงการอาคารอาคารสำนักงานให้เช่าเพียงโครงการเดียว โดยบริษัทยังเปิดโอกาสลงทุนเพิ่มหากมีโครงการที่น่าสนใจ โดยจะเป็นการร่วมทุนกับเจ้าของที่ดิน หรือผู้พัฒนาโครงการรายอื่น ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังหาพื้นที่เพื่อลงทุนขยายพอร์ตอาคารสำนักงานอย่างต่อเนื่อง
ในปี 67 บริษัทได้วางทิศทางการดำเนินงานภายใต้แนวคิด “REIMAGINING THE PINNACLE OF LIVING” ผ่านการทำงาน 4 ด้าน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และมอบประสบการณ์ที่อยู่อาศัยที่เป็นที่สุดในทุกมิติให้กับลูกค้า ซึ่งบริษัทจะยังคงยึดโยงปรัชญา “Luxury Reimagined” ของแบรนด์เป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทจะมุ่งสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ผ่านการปิดการขายทุกโครงการ และโควต้าลูกค้าชาวต่างชาติเต็มทั้งหมดดังที่เคยประสบความสำเร็จในอดีต
ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการพร้อมอยู่ 2 โครงการ ได้แก่ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ (The Estelle Phrom Phong) เป็นคอนโดมิเนียมอัลตร้าลักชัวรี่ ตั้งเป้าลูกค้าโอนกรรมสิทธิ์เต็ม 100% ในไตรมาส 1/67 และ เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ (Tait Sathorn 12) ตั้งเป้าปิดการขายในครึ่งปีแรกของปี 67 และโอนกรรมสิทธิ์เต็ม 100% ในไตรมาส 3/67
บริษัทยังเตรียมเปิดขายรอบพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟโครงการอัลตร้าลักชัวรี่แนวราบใน 2 โครงการ รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 1 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการแนวราบทำเลสุขุมวิท 5 หลัง ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 400 ล้านบาท/หลัง มูลค่าโครงการ 3 พันล้านบาท จะเปิดขายรอบพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟปลายไตรมาส 2/67 หรือไตรมาส 3/67 และโครงการอัลตร้าลักชัวรี่แนวราบ บนหาดกมลาที่ภูเก็ต เป็นวิลล่าสุดหรู พัฒนาเฟสแรกจำนวน 7 หลัง ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 600 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 7 พันล้านบาท จะเปิดขายรอบพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟในไตรมาส 4/67
บริษัทจะสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำด้านลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในเกือบทุกวงการ เพื่อยืนหยัดเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้า อีกทั้ง ยังยังคงสานต่อการดำเนินงานมูลนิธิเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น (For Better Lives Foundation) พร้อมกับสานต่อวิสัยทัศน์ “Sustainable Living” โดยโครงการใหม่ๆ ของ RML ยังมุ่งพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมุ่งผลักดันพื้นที่สีเขียวในทุกโครงการ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ม.ค. 67)
Tags: One City Centre, RML, ญี่ปุ่น, มิตซูบิชิ, ไพร์มแอเรียเพลินจิต, ไรมอน แลนด์