สตาร์บัคส์วางแผนขยายสาขาในอินเดียเพิ่มมากกว่าสองเท่าภายใน 4 ปี หรือเท่ากับการเปิดสาขาใหม่หนึ่งสาขาในทุก ๆ 3 วัน เนื่องจากกระแสการบริโภคกาแฟของชนชั้นกลางในอินเดียกำลังมาแรง
สตาร์บัคส์ออกแถลงการณ์ในวันนี้ (9 ม.ค.) ว่า ต้องการบริหารร้านกาแฟ 1,000 สาขาในอินเดียภายในปี 2571 โดยมุ่งเป้าเปิดสาขาใหม่ตามเมืองรองระดับ 2 และ 3 รวมถึงสาขาไดร์ฟทรู สนามบิน และคาเฟ่ 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าพนักงานในอินเดียจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าสู่ระดับ 8,600 ตำแหน่ง
ทั้งนี้ เครื่องดื่มชาได้รับความนิยมในอินเดียมาอย่างยาวนาน ขณะที่กาแฟก็กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยนอกจากสตาร์บัคส์แล้ว ร้านกาแฟระดับไฮเอนด์ของอินเดีย เช่น Blue Tokai ก็มีการขยายสาขามากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
นายลักษมัน นรสีหาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสตาร์บัคส์ ซึ่งกำลังเดินทางเยือนอินเดียในสัปดาห์นี้ ระบุในแถลงการณ์ว่า “ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา ตลาดอินเดียเติบโตจนกลายเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของสตาร์บัคส์ ด้วยจำนวนชนชั้นกลางที่เพิ่มมากขึ้น และเราภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยบ่มเพาะวัฒนธรรมกาแฟที่กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ม.ค. 67)
Tags: สตาร์บัคส์, อินเดีย