จีนเผยงานแสดงสินค้าดิจิทัลครั้งที่ 2 ปิดดีลได้กว่า 1.5 แสนล้านหยวน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักพาณิชย์มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนเปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าเพื่อการค้าดิจิทัลระดับโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่นครหางโจว เมืองเอกของเจ้อเจียง มีบริษัทชั้นนำในภาคส่วนนี้บรรลุข้อตกลง 32 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.55 แสนล้านหยวน

งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “การค้าดิจิทัล การเข้าถึงระดับโลก” (Digital Trade, Global Access) โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 พ.ย.ที่ผ่านมา และดึงดูดองค์กรระหว่างประเทศและสมาคมธุรกิจ 68 แห่ง รวมถึงผู้ประกอบการกว่า 800 แห่งเข้าร่วม ขณะที่ฟินแลนด์และแอฟริกาใต้ได้รับเชิญเข้าร่วมงานในฐานะประเทศเกียรติยศ

งานระยะเวลา 5 วันมุ่งเน้นการหารือประเด็นร้อนอย่างกระแสข้อมูลข้ามพรมแดน, การเงินดิจิทัล และการกำกับดูแลความมั่นคงทางดิจิทัล โดยคาดว่ามีการจัดกิจกรรมมากกว่าร้อยกิจกรรม รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการล้ำสมัยกว่า 100 รายการ

ทั้งนี้ งานแสดงสินค้าเพื่อการค้าดิจิทัลระดับโลกครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ก.ย. 2567 และในอนาคตจะถูกจัดขึ้นที่หางโจวในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนก.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top