สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์ ต้องการดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดเล็กด้วยการวางแผนเสนอบริการจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่มีขึ้นเพื่อต่อสู้กับผู้ให้บริการรายเดิมอย่างสแควร์ (Square) และเพย์พาล (PayPal)
นายจอช รีฟส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกัสโต (Gusto) บริษัทฟินเทคจากเมืองซานฟรานซิสโกเปิดเผยว่า เจพีมอร์แกน เชส เลือกให้บริษัทกัสโตเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีสำคัญสำหรับการให้บริการจ่ายเงินเดือนพนักงาน
เจพีมอร์แกน เชสได้ทุ่มเม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในการลงทุนด้านเทคโนโลยีตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาความจงรักภักดีในกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจของสหรัฐ หลังบริษัทฟินเทคหลายราย เช่น เพย์พาลและสแควร์หันมาให้บริการด้านต่าง ๆ จนกระทั่งสร้างภัยคุกคามต่อบรรดาธนาคารพาณิชย์เก่าแก่
รายงานระบุว่า ทั้งเพย์พาลและสแควร์ต่างก็มีบริการจ่ายเงินพนักงานเป็นของตัวเอง
ก่อนหน้านี้ เจพีมอร์แกน เชสได้ออกบริการด้านฟินเทคต่าง ๆ เช่น เครื่องอ่านบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจรายย่อย ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับบริการของสแควร์ และบริการเข้าถึงเงินฝากอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภค
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 66)
Tags: PayPal, Square, พนักงาน, เงินเดือน, เจพีมอร์แกน เชส