ซูมไลออนชูยุทธศาสตร์ Glocalization หนุนการพัฒนาสินค้าและตลาด

บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด เร่งการเปลี่ยนผ่านโมเดลการทำธุรกิจของบริษัทในตลาดต่างประเทศด้วยยุทธศาสตร์ Glocalization หรือการผสมผสานแนวคิดโลกาภิวัตน์ (Globalization) เพื่อปรับให้สอดรับกับวัฒนธรรมท้องถิ่น (Localization) เช่นเดียวกับการเสริมศักยภาพทางด้านการดำเนินธุรกิจผ่านการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเข้าสู่ระบบดิจิทัลและเพิ่มประสิทธิภาพแผนยุทธศาสตร์ เพื่อให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดต่างประเทศ

หวัง หยงเซียง รองประธานของซูมไลออน กล่าวว่า ซูมไลออนเข้าใจถ่องแท้ถึงความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ แผนยุทธศาสตร์ Glocalization ของซูมไลออนเป็นไปเพื่อติดตามเทรนด์ของตลาดและการสื่อสาร ไปพร้อมกับขยายธุรกิจไปทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการพัฒนาทั้งในระดับสากลและภายในประเทศ รวมถึงสร้างคุณค่าเพิ่มมากขึ้นแก่ลูกค้า บริษัทในเครือ และพันธมิตรของเรา

เมื่อปี 2565 ซูมไลออนมีรายได้จากยอดขายในประเทศที่อยู่ในโครงการริเริ่ม “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (Belt and Road Initiative) เพิ่มขึ้นเกิน 100% เมื่อเทียบรายปี และรายได้จากต่างประเทศในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 ยังเพิ่มขึ้น 123% เมื่อเทียบรายปี

นอกจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทต่าง ๆ ที่ซูมไลออนเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ (CIFA, m-tec, Wilbert) แล้ว โรงงานผลิตของซูมไลออนในต่างประเทศรวมถึงนิคมอุตสาหกรรมในเบลารุส ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานในบราซิลของซูมไลออนสามารถผลิตสินค้าได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในปีนี้ ส่วนโรงงานในอินเดียนั้นกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ทั้งนี้ ซูมไลออนสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนา ฐานการผลิต เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและการตลาดใน 125 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยมีสินค้าวางจำหน่ายใน 130 ประเทศและภูมิภาคทั่วทั้ง 7 ทวีป และยังดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทในเครือมากกว่า 30 แห่งและฐานการผลิต 10 แห่งทั่วโลก

บริษัทได้จัดมหกรรมเพื่อแสดงความสำเร็จทางเทคโนโลยีในหัวข้อ “Technology Salute to the New Era” โดยมีพันธมิตรและลูกค้าจากทั่วโลกเข้าร่วมงานเมื่อวันที่ 11-14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 66)

Tags:
Back to Top