Bukalapak บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของอินโดนีเซีย เข้าถือหุ้นใหญ่ใน iPrice ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ iPrice และ Bukalapak เติบโตได้อย่างเร็วขึ้น
Willix Halim ซีอีโอของ Bukalapak กล่าวว่า ผมรู้จักเดวิดและทีมมาหลายปีแล้ว และรู้สึกตื่นเต้นกับผลงานของพวกเขามาโดยตลอด ในที่สุดผมก็มีโอกาสในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านอีคอมเมิร์ซของ Bukalapak ร่วมกับฐานผู้ใช้งานที่ภักดี และเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ iPrice เรามั่นใจว่าจะสามารถปลดล็อกศักยภาพของแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มที่
นักลงทุนของ iPrice อย่าง Itochu และ Naver ต่างก็ยินดีกับข้อตกลงครั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อปีที่แล้วตลาดการระดมทุนซบเซาลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ iPrice ต้องลดขนาดธุรกิจหลายด้าน รวมถึงลดขนาดของทีมลง วิกฤตดังกล่าวได้กลายเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้บริษัทได้ค้นหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อขยายธุรกิจ โดยการเปลี่ยนแปลงนี้ทางกลุ่ม Bukalapak จะช่วยผลักดันธุรกิจเฉพาะกลุ่มต่าง ๆ ให้ไปสู่โอกาสใหม่ ๆ มากมาย
ที่ผ่านมาตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างรวดเร็ว แม้แต่ธุรกิจเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในแวดวงนี้ ต่างก็เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นพอที่จะกลายมาเป็นผู้เล่นหลักได้ จากแนวโน้มดังกล่าว Bukalapak จึงตัดสินใจเปลี่ยนโฟกัสจากการแข่งขันกับผู้เล่นรายอื่น ๆ มาเป็นการสร้าง หรือควบรวมกิจการตลาดเฉพาะกลุ่ม เพื่อผลักดันให้บริษัทเติบโตได้อย่างรวดเร็ว
กว่า 8 ปีที่ผ่านมา iPrice ได้สร้างตลาดเฉพาะกลุ่มขึ้นมา โดยมุ่งเน้นไปยังเหล่าผู้บริโภคที่คำนึงถึงเรื่องราคาก่อนเลือกซื้อสินค้า ด้วยเหตุนี้เอง iPrice จึงสามารถครองส่วนแบ่งนักช้อปทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ภายในปี 2565 ทางบริษัทช่วยให้ผู้บริโภคมากกว่า 100 ล้านคนใน 7 ประเทศที่อยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประหยัดเงินมากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของบริษัทในการคัดสรรข้อเสนอและส่วนลดที่ดีที่สุดมากกว่า 8 พันล้านรายการจากตลาดที่มีกิจกรรมการขายมากมาย รวมถึงส่วนลดต่าง ๆ
Heinrich Wendel ผู้ร่วมก่อตั้ง iPrice กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Bukalapak และได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัท ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายบริการ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ที่อยู่ในตลาดเฉพาะกลุ่มได้ประหยัดเงินมากขึ้น เช่น ตลาดเกมมิ่ง และประเทศอื่น ๆ อย่างออสเตรเลีย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 เม.ย. 66)
Tags: Bukalapak, อินโดนีเซีย, อีคอมเมิร์ซ, แพลตฟอร์ม