ไฮเออร์ เปิดเผยว่า ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านโดยรวมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับตัวลดลงในปี 2565 แต่ยอดขายของไฮเออร์ สมาร์ท โฮม กลับเพิ่มขึ้น 12% ซึ่งสูงเป็นสองเท่าของค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม โดยยอดขายในเวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์เติบโตในระดับเลขสองหลัก
ไฮเออร์ สมาร์ท โฮม กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ร้านแบรนด์อะควา (AQUA) ของไฮเออร์ สมาร์ท โฮม ในย่านชอปปิงระดับไฮเอนด์ของเมืองมากัสซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ได้นำเสนอประสบการณ์การชอปปิงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบครบจบในที่เดียว
นอกจากนี้ ไฮเออร์ สมาร์ท โฮม ยังเปิดธุรกิจร้านสะดวกซักเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ในฟิลิปปินส์ จนกลายเป็นหนึ่งในสองแบรนด์ใหญ่ในท้องถิ่น และมีการเปิดสาขามากกว่า 200 สาขาเมื่อเดือนมีนาคม 2566
ส่วนทางด้านคาซาร์เต้ (Casarte) ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าหรูในเครือไฮเออร์ สมาร์ท โฮม ได้เปิดศูนย์ประสบการณ์อัจฉริยะระดับไฮเอนด์แห่งแรกในไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 โดยได้นำเสนอสถานการณ์บ้านอัจฉริยะทั่วทั้งหลัง ศูนย์ประสบการณ์ดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จสำหรับคาซาร์เต้
ทั้งนี้ กระแสผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ตลาดต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีคุณภาพสูงขึ้น อัจฉริยะขึ้น และตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลได้มากขึ้น
ไฮเออร์ยังได้นำผลิตภัณฑ์มานำเสนอในงานแสดงเครื่องจักรและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จีนในสิงคโปร์ ประจำปี 2566 (China’s Machinery & Electronics Show in Singapore หรือ CMESS 2023) ที่เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ โดยมีองค์กรต่าง ๆ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ามากกว่า 130 แห่ง รวมถึงผู้เข้าชมงานเกือบ 6,000 คนจากภูมิภาคอาเซียน (ASEAN) และความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP)
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มี.ค. 66)
Tags: เครื่องใช้ไฟฟ้า, ไฮเออร์