นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.พาย (pi) กล่าวว่า วันที่ 14 มีนาคม 2566 ครบรอบ 1 ปีพอดี หลังจากบริษัทได้เปลี่ยนชื่อจาก บล. คันทรี่ กรุ๊ป มา เป็น บล. พาย ซึ่งตรงกับวัน pi day ของโลก “พาย (Pi, π)” เป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ค่าพายคือค่าคงตัวทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด
ดังนั้น ชื่อของ บล.พาย มีความหมายและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันคือเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด ไม่จำกัดประเภท หรือขอบเขตการลงทุน เพื่อเสนอช่องทางการลงทุนที่เปิดกว้าง ปลอดภัย และตอบโจทย์ความต้องการทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า สร้างผลงานการเติบโต อย่างไร้ขีดจำกัด โดยชื่อบริษัทฯ ใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Pi” (พาย) และสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจโดยรวม ในการมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และรวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลก”
นายบ๊อบ ยังกล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ โดยยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับที่ 2 ในตลาด TFEX และ อันดับที่ 15 ในตลาดตราสารทุน โดยในปี 66 บริษัทตั้งเป้าขยับขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาด TFEX และสิบอันดับแรกของตลาดตราสารทุน
ภายในไตรมาส 2/66 บริษัทมีแผนจะดำเนินการคือ 1) การสร้างแบรนด์ Pi ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรมากขึ้น 2.) การเปิดตัวแอปพลิเคชัน Pi Financial ซึ่งบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำ Trading Application ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ซึ่งคาดว่าจะทยอยเปิดตัวออกมา และพร้อมให้ลูกค้าได้ใช้งานจริงภายในเดือน มิ.ย.66
สำหรับจุดเด่นที่จะใช้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนนั้นคือ การนำคอนเซ็ปต์ Investing, simplified มาใช้ประกอบด้วย 5 ข้อ ดังนี้
1) Anytime, anywhere: ให้ทุกการทำธุรกรรมเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมุ่งเน้น User interface ที่เข้าใจง่าย
2) All Assets Type: ให้บริการครอบคลุมทุกประเภทการลงทุน ทุกประเภทสินทรัพย์ โดยจะค่อย ๆ เพิ่มเข้ามาจนครบภายในสิ้นปี 66 นี้
3) Everyone: ให้ทุกคนสามารถ Trade ได้แม้ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้วยระบบ Auto Trade และ Auto Scan ด้วยทาง บล.พาย ซึ่งเป็น Exclusive Partner จึงเป็น บล. รายแรกของประเทศ ที่นำระบบ MT5 มาใช้ในการช่วยทำการบ้านหุ้น
4) (Pi) Academy: จากทีม Research นำโดยคุณกวี ชูกิจเกษม มุ่งมั่นในการผลิตเนื้อหาบทวิเคราะห์ที่หลากหลาย เพื่อเป็นความรู้ในการลงทุนให้กับลูกค้าของ บล. พาย โดยจะออกแบบให้อยู่ในแอปพลิเคชั่น ที่ลูกค้าสามารถเข้าไปอ่านได้อย่างง่ายดาย
5) A digital experience with human touch: ถึงแม้ว่าบริษัทฯ จะก้าวเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัลอย่างเต็มตัว สำคัญที่สุดคือ ลูกค้าของ บล. พาย ทุกคน เชื่อมั่นและอุ่นใจได้ว่า ยังคงได้รับการบริการจากผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทฯ ได้ทุกที่ ทุกเวลาเหมือนเดิม
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มี.ค. 66)