นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) ผู้นำในการประกอบธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าประเภทแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายไว้ที่ 15-20% โดยมุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่ รวมถึงการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งภายหลังจากการเปิดประเทศในช่วงกลางปีที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสาขาหลักที่อยู่ใจกลางเมืองและจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชอบเดินทางไป เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น
“ทิศทางของ RSP ในปีนี้ ตลาดส่งสัญญาณฟื้นตัว เราจะมุ่งเน้นการขยายสาขาทั้งในไทยและกัมพูชาและเพิ่มยอดขายต่อสาขาด้วยการบริหารจัดการหน้าร้านอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกลับมาทุ่มงบฯ กับการทำกิจกรรมการตลาด โดยเฉพาะการทำการตลาดแบบ on-ground เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค โดยเตรียมเพิ่มสาขาอย่างน้อย 20 สาขา เน้นทำเลที่มีศักยภาพเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงสาขาเดิมให้ทันสมัยเพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค” นางสาวพาพิชญ์ กล่าว
ส่วนในกัมพูชา มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 4-5 สาขา หลังจากปี 65 ปูพรมไปแล้ว 10 สาขา เพื่อให้รับกับศักยภาพของตลาดที่มีห้างเปิดใหม่หลายแห่งและจีดีพีเติบโตสูง ทำให้รายได้ต่อประชากรมากขึ้นตามไปด้วย
สำหรับผลประกอบการในงวดปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 109.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 254.9% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 30.8 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขาย 1,209.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.5 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 867.0 ล้านบาท
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.พ. 66)
Tags: RSP, พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ, ริช สปอร์ต, หุ้นไทย