การไปรษณีย์จีนเปิดเผยในวันนี้ (12 พ.ย.) ว่า บรรดาบริษัทขนส่งด่วนของจีนได้ทำการจัดส่งพัสดุจำนวน 552 ล้านชิ้นในวันศุกร์ (11 พ.ย.) ซึ่งตรงกับเทศกาลชอปปิงออนไลน์ 11.11 โดยพุ่งขึ้น 1.8 เท่าของตัวเลขเฉลี่ยรายวันในช่วงปกติ
ภาคขนส่งของจีนจัดการพัสดุรวมทั้งสิ้น 4.27 พันล้านชิ้นระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย. ท่ามกลางยอดจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นก่อนถึงมหกรรมชอปปิงออนไลน์ประจำปี
การไปรษณีย์ระบุว่า ภาคขนส่งเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อรับมือกับมหกรรมชอปปิงครั้งใหญ่สุดที่อาจดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 20 พ.ย. ขณะที่เครือข่ายการจัดส่งสินค้ากำลังดำเนินการได้อย่างราบรื่น
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เทศกาลชอปปิง “11.11” ซึ่งจัดขึ้นปีละครั้งนับตั้งแต่ปี 2552 นั้น ได้กลายเป็นหนึ่งในเทศกาลชอปปิงของจีนที่ทุกคนตั้งตารอคอยมากที่สุด
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 65)
Tags: XINHUA, ขนส่งสินค้า, ไปรษณีย์จีน