ข้อมูลจาก CINNO Research ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาของจีน ระบุว่า ยอดขายสมาร์ทโฟน iPhone ในจีนปรับตัวลดลงอีกครั้งในเดือนพ.ค. หลังจากที่ดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งในช่วงแรกที่จีนเริ่มผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนทำให้บริษัทกลับมาเปิดร้านได้
รายงานระบุว่า ยอดขาย iPhone ในจีนอยู่ที่ 3.6 ล้านเครื่องในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ลดลง 7.7% จากระดับ 3.9 ล้านเครื่องในเดือนเม.ย. อย่างไรก็ดียังมากกว่าเดือนพ.ค.ปีที่แล้วซึ่งมียอดขายที่ 3.05 ล้านเครื่อง
ยอดขาย iPhone เดือนพ.ค. ชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนเม.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 160% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่แอปเปิลกลับมาเปิดร้านในจีนได้อีกครั้งเมื่อช่วงกลางเดือนมี.ค. หลังทางการผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด
ขณะเดียวกัน แม้ยอดขาย iPhone เดือนพ.ค. จะชะลอตัวลง แต่ยอดขายแอปพลิเคชันใน App Store ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจีนยังคงเป็นตลาดสำคัญของบริษัท
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 63)
Tags: CINNO Research, iPhone, จีน, ยอดขาย, สมาร์ทโฟน, ไอโฟน