บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด (SCB TechX) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลเทคโนโลยีภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด PointX (พอยท์เอกซ์) เปลี่ยนประสบการณ์การใช้และสะสมพอยท์แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยแนวคิดเป็นแพลตฟอร์มรวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว ลูกค้าสามารถใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสดได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์ PointX หรือใช้ช้อปสินค้า flash deal คูปองส่วนลด และสินค้าราคาพิเศษอีกมากมายใน X Store ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถโอนพอยท์แบ่งปันให้กันได้ รวมถึงสามารถสนุกกับการใช้พอยท์ในเรทพิเศษได้ทุกวัน
นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCB TechX กล่าวว่า เราได้พัฒนาแพลตฟอร์ม “PointX” ขึ้น เพื่อมุ่งแก้ปัญหาที่คนส่วนใหญ่เจอ คือ การที่คะแนนสะสมหรือพอยท์กระจายอยู่หลายที่ในหลากหลายแพลตฟอร์ม จึงเกิดเป็นแนวคิดในการพัฒนาให้ PointX เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมทุกพอยท์ของลูกค้าไว้ได้ในที่เดียว เป็นโลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยท์ ที่สามารถปลดล็อกการใช้พอยท์ในแบบเดิมๆ
ในเฟสแรกเราได้จับมือนำร่องให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต SCB ประเภทที่มีคะแนนสะสม ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่เป็นกลุ่มแรก ก่อนขยายสู่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการอื่นของธนาคารในอนาคต พร้อมกันนี้เรายังเปิดกว้างสำหรับพันธมิตรอื่นๆ ที่สนใจและเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์ม PointX มีประโยชน์ สามารถช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้ รวมถึงช่วยกันสร้างระบบนิเวศที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนโลกใหม่ของการใช้พอยท์เหมือนเงินสด ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 65 นี้ จะมีลูกค้าสนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PointX จำนวนกว่า 300,000 ราย
นายยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเวลธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามบริบทของโลกยุคใหม่ โดยหลังจากที่เราทำการศึกษาข้อมูลลูกค้าในกลุ่มผู้ถือบัตรเครดิต SCB ร่วมกับทาง SCB TechX พบว่า ลูกค้าบัตรเครดิต SCB ที่มีคะแนนสะสมส่วนมากเป็นลูกค้าในกลุ่ม SCB Wealth ที่มีกำลังซื้อสูง โดยสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าทั้งหมดเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่มีคะแนนสะสมในระดับกลาง ตั้งแต่ 5,000-50,000 คะแนน มีไลฟ์สไตล์ในการแลกพอยท์เพื่อใช้ในการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า หรือเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค หรือใช้คะแนนสะสมในการลงทุนต่อยอดความมั่งคั่ง และกลุ่มที่สองคือกลุ่มที่มีคะแนนสะสมตั้งแต่ 50,000-500,000 คะแนน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการแลกคะแนนสะสมที่สูงกว่าทุกกลุ่ม โดยส่วนใหญ่ใช้ในการช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า และแลกคะแนนเพื่อการท่องเที่ยว และเดินทาง โดยทั้งสองกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 60% ของลูกค้าบัตรเครดิต SCB ประเภทที่มีคะแนนสะสม
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถปลดล็อกขอบเขตการใช้พอยท์แบบไร้ขีดจำกัดให้กับกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตเวลท์ ได้แก่ บัตร SCB PRIVATE BANKING บัตร SCB FIRST และ บัตร SCB PRIME รวมถึงยกระดับความสุขในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา”
นายยรรยง กล่าว
“PointX” คือ โลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยท์แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยแนวคิดในการเป็นแพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว ลูกค้าสามารถใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสดได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์ PointX หรือใช้ช้อปสินค้า flash deal คูปองส่วนลด และสินค้าราคาพิเศษอีกมากมาย ใน X Store ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถโอนพอยท์แบ่งปันให้กันได้ รวมถึงสามารถสนุกกับการใช้พอยท์ในเรทพิเศษได้ทุกวัน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 65)
Tags: SCB, SCB TechX, SCBX, ตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป, ธนาคารไทยพาณิชย์, เอสซีบี เทคเอกซ์